Trình bày trong buổi làm việc với Ban thường vụ tỉnh ủy Bến Tre, ông Trần Văn Truyền xin nhận bất cứ hình thức kỷ luật mà Đảng đưa ra và cam kết sẽ sớm trả lại mảnh đất đã được cấp sai trong thời gian đương chức.
 
Chiều 6/12, Ban thường vụ Tỉnh ủy Bến Tre tiến hành kiểm điểm nguyên tổng thanh tra Chính phủ Trần Văn Truyền về những vi phạm trong việc thực hiện chính sách nhà đất theo kết luận của Ủy ban Kiểm tra Trung ương.
 
Ông Nguyễn Tấn Đạt, Chủ nhiệm Ủy ban kiểm tra Tỉnh ủy Bến Tre cho biết, buổi kiểm điểm thực hiện đúng với kế hoạch của Ban thường vụ Tỉnh ủy Bến Tre và kết luận của Ủy ban kiểm tra Trung ương.
 
Kết thúc buổi kiểm điểm các thành viên đã thống nhất sẽ phải thi hành kỷ luật ông Truyền. Mức độ kỷ luật đã báo cáo về Ủy ban kiểm tra Trung ương, sau đó cơ quan này sẽ quyết định hình thức xử lý cuối cùng.
 
images1098381_4.jpgÔng Truyền đồng ý chấp nhận mọi hình thức kỷ luật từ Đảng. Ảnh: Thiện Nhân.
 
Cũng theo ông Đạt, tại buổi kiểm điểm ông Truyền đã nhìn nhận những khuyết điểm và đồng ý với nội dung kết luận của Ủy ban kiểm tra Trung ương. Đồng thời ông Truyền cũng xin nhận bất cứ hình thức kỷ luật mà Đảng đưa ra. Ngoài ra, ông Truyền còn cho biết đã yêu cầu con gái trả ngôi nhà số 105 đường Nguyễn Trọng Tuyển, quận Phú Nhuận cho UBND TP HCM.
 
Riêng thửa đất tại số 598B5, đường Nguyễn Thị Định, phường Phú Khương, nguyên tổng thanh tra Chính phủ cũng cam kết sẽ tháo dỡ nhà và bàn giao cho UBND TP Bến Tre trước ngày 18/12. 
 
Buổi kiểm điểm được Ban Thường vụ Tỉnh ủy Bến Tre tổ chức với nhiều Ban Đảng của Trung ương tham dự bao gồm: Ban Tổ chức, Ban Tuyên giáo, Ban Dân vận, Ban Nội chính và Ủy Ban kiểm tra Trung ương.
 
Theo VnExpress