(Baonghean.vn) Cháu Lương Th Sim, sinh năm 2000, hc sinh lp 6C, Trường THCS Châu Hi, huyn Qu Châu, con ông Lương Văn Chung và bà Vi Th Bé, dân tc Thái bn K Khun, xã Châu Hi. Cháu hin đang mang trong mình căn bnh him nghèo - hư thn, trong đó có mt qu đã hng cn phi ct b và thay thế.

Gia đình cháu thuc h nghèo, c nhà ch trông ch vào thu nhp t sn xut nông nghip, trong khi b cháu cũng thường xuyên đau yếu.Tuy sc kho cháu rt yếu nhưng cháu rt ham hc, mi ngày cháu chu khó vượt quãng đường trên 5 km để đến trường...

Trước hoàn cnh ca cháu, Báo Ngh An cui tun ra ngày 16/10/2011 có bài phn ánh v nhng khó khăn và mong ước ca cháu để có th được ăn hc bình thường. Ngay sau khi báo phát hành, chiu ngày 17/10/2011, gia đình cháu đã nhn được 3 triu 100 ngàn đồng t các cá nhân có tm lòng vàng đã gi qua đường chuyn phát nhanh do nhân viên Bưu đin Qu Châu trc tiếp phát tn tay cho gia đình để h tr thêm mt phn cho cháu lúc mang trng bnh.


S tin tuy không ln, nhưng th hin tm lòng "thương người như th thương thân" ca nhng độc gi thân thiết vi Báo Ngh An. Nhn s tin trên, bà Vi Th Bé xúc động không cm ni nước mt: "Đây là s tin hết sc quý báu đối vi gia đình tôi khi gp hoàn cnh khó khăn. Qua Báo Ngh An và Bưu đin Qu Châu, gia đình chúng tôi xin chân tình cm ơn và ha s s dng đúng mc đích s tin này...".


Lê Bá Liễu