Vòng Chung kết giải vô địch bóng đá nữ thế giới lần thứ VI tổ chức tại Đức đã khép lại với không ít những ấn tượng.
 
Nói đến bóng đá, là nói đến môn thể thao đòi hỏi sức mạnh và dẻo dai. Bởi vậy, với các nữ cầu thủ, người ta vẫn thường nghĩ rằng họ ít nữ tính và phải là những con người của cơ bắp. Ấy thế nhưng, các cô gái quần đùi áo số ở giải này không như vậy. Phần lớn họ đều mảnh mai, thon thả không kém gì các "cô gái chân dài" của môn bóng chuyền.
 
Bóng đá là môn thể thao đối chọi trực tiếp, nên thường diễn ra rất quyết liệt, tuy vậy, số thẻ phạt là rất ít, khác hẳn với bóng đá nam. Thế mới hay, dẫu phải xung trận nhưng họ vẫn là phận gái, vẫn là hoa của đời.
 
Khán giả Đức thực sự ấn tượng mạnh. Họ xứng đáng là chủ nhà của vòng chung kết. Đội Đức, đội chủ nhà bị loại ngay ở vòng tứ kết. Những tưởng, các trận bán kết, tranh giải 3 và trận chung kết sẽ vắng người đến cổ vũ. Nhưng không! Khán giả Đức vẫn đến sân đông đảo. Ở trận chung kết có đến 46.000 khán giả trong đó có cả bà Thủ tướng nước Đức. Lại nữa, ở trận tứ kết gặp Nhật Bản, đội Đức thua. Ấy thế, những khán giả Đức vẫn nán lại để sẻ chia thất bại với đội bóng của mình. Không có la hét, không có huýt sáo, không có chê bai, dè bỉu mà là thông cảm, là an ủi để vơi bớt nỗi buồn. Ở lại để chia sẻ nỗi buồn mới thật tuyệt vời!
 
Bóng đá nữ tầm cỡ thế giới đã cống hiến cho người xem nhiều pha bóng đẹp, nhiều bàn thắng đẹp và không ít pha sút phạt "thần sầu". Về phương diện này, bóng đá nữ hoàn toàn không thua kém bóng đá nam cùng tầm cỡ.
 
... Có thể tạm khép lại với ấn tượng mạnh nhất, bất ngờ lớn nhất, niềm vui ngây ngất nhất đó chính là sự lên ngôi vô địch của các cô gái Nhật Bản. Bóng đá nam Nhật Bản, cũng như bóng đá nam của tất cả các quốc gia châu Á chưa làm được điều này. Ở lĩnh vực nào không biết, còn với bóng đá Á châu ta, nữ đâu phải là phái yếu.


C.T.A