Chưa bao giờ, người hâm mộ xứ Nghệ lại nhớ đến tiền đạo Kavin như thời điểm này. Việc thiếu vắng chân sút chủ lực người Jamaica, những tưởng sẽ được Derron và Fagan lấp đầy sau một vài trận đấu trước các đội bóng dưới cơ. Nhưng đến giai đoạn nước rút, khoảng trống do Kavin để lại ngày càng mênh mông khi các tiền đạo SLNA bỗng dưng "tắt điện".


Trước những trận đấu mang tính quyết định, những người "đóng thế" cho Kavin chưa chứng tỏ được mình là những cầu thủ của những "trận cầu" lớn. Họ không những không tạo ra những tình huống mang tính "bước ngoặt" để quyết định trận đấu mà còn bỏ lỡ những cơ hội "ngàn vàng" do đồng đội kiến tạo.

Trận đấu trước SHB.Đà NΩng và Bình Dương ở các vòng đấu vừa qua là những ví dụ rõ nhất. Những Fagan, Derron rồi Trọng Hoàng, Quang Tình bỗng chốc trở thành những "chân gỗ" khi một mình đối mặt với thủ môn đối phương. Khi cần chứng tỏ mình thì tiền đạo Ngọc Anh cũng mất hút trên hàng công. Văn Quyến thì vẫn "loẹt quẹt" với vài pha bóng không đáng nhớ khi được tung vào sân ở những phút cuối.


Phung phí những cơ hội ghi bàn, SLNA đã phải trả giá bằng những bàn thua lãng xẹt khi hàng thủ dâng lên quá cao.


Trong lúc cần bứt phá để về đích thì thầy trò HLV Hữu Thắng lại có cú "nước rút" đáng thất vọng khi để đối thủ SHB.Đà NΩng vượt qua và thất bại trước Bình Dương trên sân nhà. Nếu không thể giành được chức vô địch mùa này, người hâm mộ xứ Nghệ sẽ phải thốt lên: Giá như Kavin không chấn thương!

Ở vòng đấu 21 chiều thứ 7 vừa qua, sau những tình huống bỏ lỡ cơ hội ghi bàn đáng tiếc, đội bóng xứ Nghệ đã để Bình Dương ghi bàn ở phút 16 của trận đấu, những phút còn lại, mặc dù rất cố gắng nhưng các tiền đạo SLNA vẫn không khoan thủng được hàng phòng ngự của Bình Dương. SLNA đành chấp nhận trận thua đầu tiên trên sân nhà.

SLNA có thể đổ lỗi cho một trận cầu thiếu may mắn, khi hai lần bóng đã tìm đến xà ngang và cột dọc khung thành của đội khách, thua trận đầu tiên trên sân nhà, SLNA đã cảm thấy sức nóng thực sự từ phía sau. Bởi ở trận đấu cùng giờ, HN.T&T đã hủy diệt đội khách CS.ĐT với tỷ số 7-1.

Chiến thắng của đội bóng thủ đô đã khiến khoảng cách giữa họ và SLNA chỉ còn 4 điểm, trong khi HN T&T còn một trận chưa thi đấu. Rõ ràng, cuộc chiến đến ngôi vương tại V.League vẫn chưa ngã ngũ. Cờ đến tay, nhưng SLNA vẫn chưa thể phất lên!?


Đức Dũng