Bạn đọc & Tòa soạn
 
* Từ ngày 8 đến 15/10, Báo Nghệ An đã tiếp, nhận được đơn, thư khiếu nại, tố cáo và phản ánh, kiến nghị sau:
 
- Bà Nguyễn Thị Hương, công dân xóm 16 xã Hưng Lộc, Thành phố Vinh khiếu nại: Mảnh đất gia đình bà Hương hiện đang sử dụng được cấp bìa đỏ vào năm 1989 với diện tích 244m2 với 4 bề tiếp giáp gia đình bà Loan, bà Vân, ông Thiết và đường xóm. Sau đó gia đình có cho gia đình ông Phan Hữu Hảo mượn đất của gia đình làm đường đi tạm. Gia đình ông Hảo không trả lại phần đất đã mượn mà cố tình lấn chiếm, điều này đã thể hiện trong bìa đỏ của gia đình ông Hảo cấp ngày 19/9/2006 (trong khi gia đình bà Hương không ký giáp ranh nhưng ông Hảo vẫn được cấp bìa). Sự việc này gia đình bà Hương đã gửi đơn lên UBND xã Hưng Lộc. Ngày 2/10/2013, nhận được QĐ số 275QĐ/UBND của Chủ tịch UBND xã Hưng Lộc trả lời vấn đề gia đình kiến nghị nhưng gia đình bà Hương không đồng ý với QĐ này bởi QĐ thể hiện sự thiếu công tâm và vô trách nhiệm của chính quyền xã.
 
- Ông Hồ Thành, công dân xóm Đồng Thuận, xã Đồng Hợp, huyện Quỳ Hợp tố cáo:Ông Thành có khu đất đã được UBND huyện cấp giấy chứng nhận QSD đất năm 1995. Trong quá trình sử dụng, ông đã cho con trai  và vợ là Trần Thị Thúy một mảnh đất 150m2. Nhưng lợi dụng con trai ông bị bệnh tâm thần nên Trần Thị Thúy đã thông đồng với cán bộ địa chính để khai man giấy tờ và hợp thức hóa mọi thủ tục, chữa diện tích trên thành 750m2 và đưa 2 gia đình em gái vào làm nhà để ở. Ông Thành đã gửi đơn lên Tòa án nhân dân huyện về vụ việc trên nhưng ông Nguyễn Hữu Hà, chánh án đã bao che cho bà Lê Thị Bích Lài – thẩm phán Tòa án nhân dân huyện Quỳ Hợp cố ý, cố tình làm sai, cửa quyền và hách dịch.
 
Tòa soạn & Bạn đọc
 
* Tuần qua Báo Nghệ An chuyển công văn: 
 
- Phiếu chuyển số 522/PC.BĐ/BNA ngày 15/10/2013 đến UBND xã Diễn Hùng, huyện Diễn Châu về đơn khiếu nại của ông Trần Tất Thoánh - công dân xóm 14, xã Diễn Đoài, huyện Diễn Châu. 
 
- Phiếu chuyển số 523/PC.BĐ/BNA ngày 15/10/2013 đến UBND xã Thanh Văn huyện Thanh Chương, về đơn khiếu nại của ông Phan Văn Lương – xóm 5, xã Thanh Văn, huyện Thanh Chương
 
- Phiếu chuyển số 524/PC.BĐ/BNA ngày 15/10/2013 đến UBND Thị trấn huyện Con Cuông, về đơn kiến nghị của Tập thể nhân dân xóm 2, khối 2, Thị trấn Con Cuông .
 
Thảo Nhi