(Baonghean.vn) - Sáng 2/8, tại Thị xã Cửa Lò, Hội Nhà báo Việt Nam tổ chức Hội thảo “Thực trạng và giải pháp nâng cao chất lượng ảnh báo chí”. Dự chỉ đạo hội thảo có nhà báo Hà Minh Huệ và nhà báo Phạm Quốc Toàn, Phó Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam; lãnh đạo các cơ quan báo chí Trung ương, địa phương các tỉnh, thành phố.

Phát biểu khai mạc hội thảo do Nhà báo Hà Minh Huệ, Phó Chủ tịch Thường trực Hội Nhà báo Việt Nam khẳng định: Ảnh báo chí nói chung và ảnh thời sự nói riêng có vai trò to lớn, là vũ khí tuyên truyền sắc bén bởi chính chân thật, tính hấp dẫn và tính thuyết phục của nó. Tuy nhiên, ảnh báo chí hiện nay chưa đạt được đúng tầm ví trí của nó, chưa được những cầm trạch ở tờ báo quan tâm trong chỉ đạo và sử dụng; những người cầm máy chưa có những bức ảnh ghi lại những khoảnh khắc vàng, để lại dấu ấn sâu sắc.

Tham luận tại hội thảo, các đại biểu nêu bật những vấn đề đang đặt ra đối với ảnh báo chí hiện nay, đó là cần nhận thức rõ hơn nữa về vai trò của ảnh trong hoạt động báo chí; tạo sự chuyển biến ở các cấp Hội và cơ quan báo chí thu hút nhiều hơn tác giả, tác phẩm ảnh báo chí tham dự Giải ảnh báo chí quốc gia; tính chuyên nghiệp của phóng viên ảnh và người biên tập, sử dụng ảnh báo chí; vấn đề vi phạm bản quyền; trách nhiệm của các cơ quan sử sụng ảnh đối với tác giả, tác phẩm báo chí và trách nhiệm của các cơ quan báo chí trong việc đào tạo, bồi dưỡng nghiệp vụ ảnh báo chí và đạo đức nghề nghiệp cho đội ngũ PV, BTV ảnh báo chí…

Hội thảo diễn ra trong 2 ngày từ ngày 2-3/8/2013./.

800494_small_102581.jpg

Toàn cảnh hội thảo.



Nhà báo Hà Minh Huệ, Phó Chủ tịch Hội NB Việt Nam khai mạc hội thảo.



Nhà báo Lê Tiến Dũng, Phó Tổng biên tập Báo Hà Nội mới phát biểu tham luận.



Nhà báo Trần Huy Thanh, Tổng biên tập Báo Đồng Nai phát biểu tham luận.



Nhà báo Trần Duy Ngoãn- Chủ tịch Hội nhà báo Nghê An tham luận.



Đại biểu trao đổi về tác phẩm Gặp lại ân nhân.



Trao đổi về tác phẩm ảnh báo chí



Các PV ảnh tác nghiệp tại hội thảo.


Hữu Nghĩa