Bạn đọc & Tòa soạn

* Từ ngày 25/6 đến 2/7, Báo Nghệ An, nhận được đơn, thư khiếu nại, tố cáo và phản ánh kiến nghị sau:

- Ông Nguyễn Nhân Thông, công dân xóm 11, xã Nghi Kim, TP Vinh tố cáo: Gia đình ông được UBND xã Nghi Kim giao thửa đất nông nghiệp có diện tích 774m2 và đã được cấp GCNQSD đất năm 1994. Năm 1998, giữa gia đình ông và ông Nguyễn Văn Phú ở xóm 11, xã Nghi Kim thỏa thuận miệng đổi 2 thửa ruộng để trồng trọt vài mùa. Từ năm 2006 ông đòi lại nhưng ông Phú không trả mà cho rằng UBND xã đã giao cho gia đình ông từ năm 1996. Sự việc đã được gia đình gửi đơn nhiều lần nhưng ông Đặng Thọ Tường - Bí thư Đảng ủy, nguyên Chủ tịch UBND xã Nghi Kim lợi dụng chức vụ quyền hạn bao che cho ông Phú và còn chiếm đoạt ruộng đất của nhiều hộ ở xóm 4 để làm ao riêng của mình.

- Công dân xã Hưng Yên Nam – huyện Hưng Nguyên tố cáo: Ông Trần Văn Liệu – Trưởng Công an xã Hưng Yên Nam lợi dụng chức vụ quyền hạn làm chứng minh thư giả cho nhiều người dân để hưởng các chế độ chính sách.

- Ông Nguyễn Văn Dương, công dân xóm 10, xã Nghi Kim, TP Vinh khiếu nại: Gia đình có mảnh đất thuộc diện tích đền bù. Năm 2012, Thành đội Vinh lấy đất làm mặt bằng xây dựng bãi bắn nhưng  gia đình ông không được đền bù.

- Ông Lê Đức Cường - xã Quỳnh Hoa, huyện Quỳnh Lưu: Trao đổi về vấn đề giải quyết chế độ chính sách đối với người có công không có hồ sơ gốc, người có công bị mất hồ sơ gốc.

Tòa soạn & Bạn đọc

* Chuyển công văn:

- Phiếu chuyển số 301/PC.BĐ/BNA ngày 26/6/2013 đến UBKT Tỉnh ủy, UBND huyện Hưng Nguyên về đơn tố cáo của ông Lê Ngọc Đào, xã Nam Phúc, huyện Nam Đàn.

- Phiếu chuyển số 308/PC.BĐ/BNA ngày 2/7/2013 đến UBND phường Hưng Dũng, ông Đinh Văn Thủy, khối Văn Trung, phường Hưng Dũng, Thành phố Vinh về trao đổi xung quanh bài báo “Giao ốt ở chợ Hưng Dũng (TP Vinh): Cần rút kinh nghiệm và giải thích rõ cho các hộ kinh doanh” đăng trên báo Nghệ An.


Thảo Nhi