Rob Kuznia có thể là nhà báo duy nhất từng đoạt giải Putlizer phải giải nghệ vì không đủ trang trải chi phí cuộc sống.
 
images1157092_75591_20150421190056.jpgRob Kuznia (ngoài cùng bên phải) và đồng nghiệp ăn mừng ngày đoạt giải thưởng Pulitzer. Ảnh: Toni Sciacqua/Twitter
Giải thưởng Putlizer có lẽ là danh hiệu cao quý nhất cho một người làm báo. Đáng buồn là một trong số những người từng có được vinh dự đó đã không còn là nhà báo nữa.
 
Rob Kuznia có thể là nhà báo duy nhất từng đoạt giải Putlizer phải giải nghệ vì không đủ trang trải chi phí cuộc sống. Giờ đây anh là một chuyên viên của Shoah Foundation tại Đại học Nam California.
 
Kuznia và Rebecca Kimitch từng bất ngờ giành được giải thưởng Pulitzer cho hạng mục phóng sự địa phương nhờ loạt bài về tệ nạn tham nhũng tại một trường học đăng trên tờ Daily Breeze, một ấn bản nhỏ tại Torrance, California.
 
Từng có 15 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực báo chí, Kuznia nói với phóng viên của LA Observed là anh rất tiếc khi phải từ bỏ công việc. Tuy vậy, quả thực rất khó để trang trải đủ chi phí sinh hoạt tại Los Angeles với mức thu nhập của một nhà báo.
 
Nhân sự của Daily Breeze chỉ có 7 người, và số lượng độc giả ước tính khoảng 63.000. Việc Kuznia giành được vinh quang rồi giã từ nghề báo cho thấy sự khó khăn của nghề này.
 
Sự phát triển của internet khiến nhiều tờ báo gặp khó khăn, và kết cục là mức lương thấp, cắt giảm nhân sự để có thể tồn tại.
 
Theo Yahoo News/Depplus.vn