(Baonghean) - Cầu treo Khe Rạn xã Bồng Khê được xây dựng từ tháng 4 năm 2011, Sở Giao thông Vận tải Nghệ An làm chủ đầu tư với tổng trị giá trên 12 tỷ đồng, do Công ty cổ phần Cơ khí và xây dựng Tổng cục 4 đảm nhận với chiều rộng 2,5m; chiều dài 200m.
 
Công trình này nằm trong dự án xây dựng Thị xã Trà Lân ở huyện Con Cuông. Chiếc cầu tạo điều kiện cho 154 hộ của bản Khe Rạn và bà con các xã lân cận như: Thạch Ngàn, Mậu Đức, xã Tam Sơn, huyện Anh Sơn qua lại được thuận tiện dễ dàng. Tuy nhiên, đến nay cầu đã bị xuống cấp trầm trọng. 
 
Theo quan sát, gỗ ván của cầu và ép cầu đã bị mục nát nhiều chỗ, có những đoạn gỗ mục tạo lỗ hổng rộng đến gần 15cm, trở thành những cái "bẫy" đối với người đi đường. Các thanh sắt ép ván rơi đinh, khiến ép ván bị xô lệch, vào mùa mưa gây trơn trượt cho xe máy qua lại. Bên cạnh đó, một số đoạn lan can thành cầu bằng sắt cũng bị bẻ cong. Cầu yếu, lượng người và hàng hóa qua lại nhiều, khiến tình trạng xuống cấp càng trầm trọng. Để đảm bảo cho các phương tiện giao thông qua lại, chính quyền địa phương dùng gỗ thay ván cũ, nhưng do chất lượng gỗ không tốt nên gặp mưa nắng lại bị hỏng. Ngày này qua ngày khác, bà con đi qua cầu trong nỗi lo sợ nơm nớp, nguy cơ tai nạn giao thông là rất lớn. Được biết, tỉnh đã có kế hoạch sửa chữa nhưng do xã Bồng Khê chưa nộp phí bảo trì đường bộ nên chưa có tiền sửa chữa.
 
Hiện nay, bà con bản Khe Rạn, xã Bồng Khê, Con Cuông đang đối mặt với nguy hiểm khi đi qua cây cầu treo bắc qua sông Lam. Đề nghị các cấp chính quyền, ngành chức năng sớm có phương án sửa chữa đảm bảo an toàn cho người dân, nhất là khi mùa mưa bão đang cận kề.
 
Trần Lê