(Baonghean)- Anh Lô Thanh Quý người dân tộc Thái, sinh ra và lớn lên tại một làng quê vùng sâu của xã Châu Bình, huyện Quỳ Châu. Sau khi tốt nghiếp Trường trung cấp Y tế tỉnh, năm 1996, anh được về công tác tại Trạm xá xã Châu Bình. Hai năm sau về công tác tại Trung tâm Y tế huyện phụ trách phòng dịch. Cũng năm đó, anh vinh dự được kết nạp vào Đảng và được cử đi học Đại học Y khoa Thái Bình, chuyên khoa 1 - chuyên ngành sản khoa.


Hiện nay, vừa giữ vai trò là cấp ủy Đảng bộ, là Trưởng Khoa Ngoại - sản của Bệnh viện Đa khoa huyện Quỳ Châu. Năm 2011, trưởng khoa Lô Thanh Quý cùng với tập thể khoa tới 346 ca,không để xẩy ra tai biến, không nhiễm trùng từ lúc mổ đến khi ra viện nên đã gây được niềm tin trong nhân dân. Ngoài nhiệm vụ chính phẫu thuật tại bệnh viện, bản thân anh còn tham gia hỗ trợ phẫu thuật tại Bệnh viện Đa khoa Quế Phong khi được lãnh đạo đơn vị yêu cầu. Hiện nay, anh đang cùng đồng nghiệp tại Khoa Chấn thương Bệnh viện tỉnh thực hiện các ca phẫu thuật khó như: mổ lách, mổ cắt tử cung và mổ thẩm mỹ.


Ngoài công tác chuyên môn, anh còn đảm nhiệm Chủ nhiệm Câu lạc bộ Thầy thuốc trẻ huyện Quỳ Châu. Câu lạc bộ này bước đầu đã gây được niềm tin đối với nhân dân vùng sâu, vùng xa, vùng khó khăn của huyện. 4 năm liền (2008 - 2011), bác sỹ trẻ Lô Thanh Quý được tặng nhiều bằng khen của Sở Y tế, của Trung ương, của Liên đoàn Lao động tỉnh, huyện và của Đảng bộ huyện. Năm 2008 anh được Sở Y tế tặng Bằng khen "Thầy thuốc trẻ sống đẹp vì cuộc sống cộng đồng".


Lô Thanh Quý xứng đáng với danh hiệu Người thầy thuốc trẻ được Đảng tin - dân mến.


Lương Chiến Thắng