(Baonghean.vn) - Kỷ niệm 57 năm ngày thầy thuốc Việt Nam (27/2/1955-27/2-2012), sáng nay 21/2, đoàn công tác của tỉnh do đồng chí Hồ Đức Phớc- Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh làm Trưởng đoàn đã đến chúc mừng Trường Đại học Y khoa Vinh, Bệnh viện Quân y 4 và Bệnh viện Y học cổ truyền Nghệ An. Cùng đi có đại diện các sở, ban, ngành cấp tỉnh.

Trường Đại học Y khoa Vinh là nơi đào tạo nguồn nhân lực cho ngành y tế Nghệ An và các tỉnh trong trong khu vực. Ngoài việc đào tạo 12 chuyên ngành, trường còn phối hợp với trường Đại học Y Dược đào tạo thêm 1 số chuyên ngành đại học và sau đại học. Quy mô đào tạo của trường ngày càng tăng, tuyển sinh chính quy hàng năm từ 2 nghìn đến 2000- 2.500 học sinh, sinh viên, lưu lượng sinh viên từ 500-5.500. Bên cạnh đó, trường đào tạo cán bộ phục vụ cho ngành y tế của nước bạn Lào. Năm 2011, nhà trường vinh dự được Chủ tịch nước tặng Huân chương Lao động hạng Nhì. 

773245_small_71541.jpg

Đồng chí Hồ Đức Phớc thăm Trường Đại học Y khoa Vinh;



Chúc mừng Bệnh viện Quân y 4



và chúc mừng Bệnh viện Y học cổ truyền Nghệ An

Nói chuyện với cán bộ, giáo viên Trường Đại học Y khoa Vinh,  đồng chí Hồ Đức Phớc biểu dương những kết quả mà cán bộ, công nhân viên chức của trường đã đạt được trong thời gian qua. Mặc dù trong điều kiện vừa mới được nâng cấp lên trường đại học, gặp không ít khó khăn về đội ngũ cán bộ giáo viên, cơ sở vật chất cũng như công tác quản lý nhưng trường vẫn đảm nhiệm được việc đào tạo đội ngũ thầy thuốc cho tỉnh nhà và các tỉnh lân cận.  Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh lưu ý  trong thời gian tới nhà trường cần tập trung thu hút, đào tạo bồi dưỡng cán bộ, thầy thuốc giỏi; xây dựng trường Đại học Y khoa Vinh trở thành trường có thương hiệu đào tạo ở khu vực Bắc Trung bộ.
 
Tiếp đó, đoàn đến chúc mừng đội ngũ y bác sỹ Bệnh viện Y học cổ truyền Nghệ An và chúc mừng cán bộ, y bác sỹ Bệnh viện Quân y 4. Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh mong muốn, các đơn vị tiếp tục phát huy truyền thống, làm tốt công tác khám chữa bệnh cho quân đội và nhân dân; hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.


Thanh Lê