Qua khảo sát thực tế, người tiêu dùng Việt Nam rất quan tâm đến vấn đề an toàn thực phẩm, nguồn gốc xuất xứ của các mặt hàng nông sản, thực phẩm và có đến 80% người dân sẵn sàng chi trả cao cho các sản phẩm đảm bảo chất lượng và an toàn vệ sinh thực phẩm.

Nhận định của đại diện Hiệp hội Ẩm thực Việt Nam, tại toạ đàm “Việt - Pháp về Văn hóa ẩm thực và An toàn vệ sinh thực phẩm” do Bộ Nông nghiệp Pháp tổ chức tại TP Hồ Chí Minh vào ngày 15/11.

Cũng theo đại diện nêu trên, tâm lý của người tiêu dùng luôn muốn thưởng thức các loại thực phẩm ngon và an toàn vệ sinh thực phẩm vì vậy người tiêu dùng không ngại chi trả cao hơn 20% cho sản phẩm nhập khẩu đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm.

151117chatluongw.jpgNgười Việt Nam luôn có nhu cầu tiêu dùng thực phẩm an toàn.
Bà Đinh Tường Lan, đại diện Trung tâm Nghiên cứu nông nghiệp phát triển quốc tế Pháp (CIRAD), cho biết người tiêu dùng Việt Nam dành khoảng 40% tổng thu nhập của họ cho chi tiêu cho thực phẩm.
 
Qua khảo sát thực tế, người tiêu dùng rất quan tâm đến vấn đề an toàn thực phẩm, nguồn gốc xuất xứ của các mặt hàng nông sản, thực phẩm và có đến 80% người dân sẵn sàng chi trả cao cho các sản phẩm đảm bảo chất lượng và an toàn vệ sinh thực phẩm.

Theo ông Bertrand Lortholary, Đại sứ Cộng hòa Pháp tại Việt Nam, trong bối cảnh toàn cầu hóa và hành vi tiêu dùng thực phẩm ngày càng thay đổi thì sự chia sẻ, giao lưu giữa các nền ẩm thực rất quan trọng, trong đó có sự chia sẻ về niềm tin chất lượng sản phẩm.

“Để đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm, trước hết các nhà sản xuất cần tuân thủ nghiêm ngặt các chỉ tiêu về nguồn gốc xuất xứ, chất lượng sản phẩm từ khâu sản xuất đến khâu phân phối. Với nhà quản lý, cần có sự trao đổi, phối hợp chặt chẽ liên ngành giữa các Sở, ban ngành giữa Pháp và Việt Nam. Đồng thời, cần sự quan tâm của các nhà quản lý trong vấn đề đảm bảo chất lượng lương thực thực phẩm đến tay người tiêu dùng cũng như xuất khẩu”, ông Bertrand Lortholary cho biết thêm.

Theo Hoàng Tuyết/baotintuc