(Baonghean.vn) - Hôm nay 07/11, người dân bản Na (xã Hữu Lập, Kỳ Sơn, Nghệ An) đã thức dậy từ sáng sớm để chuẩn bị đến Nhà văn hóa bản vui ngày Hội Đại đoàn kết toàn dân.

 

Năm nay, bản Na vinh dự được huyện Kỳ Sơn chọn làm điểm tổ chức ngày Hội Đại đoàn kết nên bà con dân tộc Thái nơi đây ai nấy đều hớn hở, vui mừng. Tùy điều kiện kinh tế, các gia đình đều đóng góp lương thực, thực phẩm (xôi, cơm lam, chả moọc, măng rừng, rượu...) để cùng chung vui bữa cơm thân mật, đoàn kết, thắm đượm tình nghĩa bản làng.

 

Đến với ngày hội, bà con bản Na được ôn lại truyền thống vẻ vang của Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam các cấp qua các chặng đường lịch sử, được thông báo về kết quả của phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa mới ở khu dân cư” và cùng nhau đăng ký phấn đấu đạt danh hiệu Gia đình văn hóa. Hôm nay, người dân bản Na thực sự được sống trong không khí của ngày hội với các hoạt động giao lưu văn hóa - văn nghệ và thể thao, góp phần quan trọng vào công tác bảo tồn bản sắc văn hóa dân tộc.

 

Sau đây là một số hình ảnh về không khí ngày Hội:

784774_small_85197.jpg

                    Tiết mục văn nghệ của Chi đoàn Thanh niên bản Na




                                              Giao lưu bóng chuyền.



                                      Chung vui bên chóe rượu cần.



Người dân bản Na vui mừng đón ông Vừ Chông Pao - nguyên Chủ tịch UBND huyện Kỳ Sơn, Phó Chủ tịch danh dự của UBMTTQ tỉnh.



           Đông đảo người dân bản Na đến chung vui ngày hội Đại đoàn kết.

Công Kiên