(Baonghean) - Anh bạn tôi làm ở Chi cục Đê điều và phòng chống bão lụt tỉnh phàn nàn rằng, ngày nào cũng phải nghe điện thoại của tạp chí này, báo nọ ở các cơ quan, ban, ngành T.Ư gọi đặt vấn đề là "sắp đến ngày kỷ niệm 30/4 và ngày 1/5, xin đơn vị một trang "quảng cáo"!

Có tờ báo như T.T, cả đời chẳng bao giờ thấy mặt mũi phóng viên, sau cú điện thoại thì vài ngày sau đã thấy gửi cả hợp đồng ký khống chỉ yêu cầu ký. Nhiều lần trả lời rằng, đơn vị hành chính không có nguồn, nhưng, họ vẫn không tha. Sáng gọi, trưa gọi, chiều lại tiếp tục gọi, không trả lời không được, mà trả lời thì mất thời gian, ảnh hưởng đến công việc".

Được biết, việc làm đó của một số đối tượng ở một số tờ báo, tạp chí thuộc các bộ, ngành TƯ không chỉ diễn ra tại Chi cục Đê điều phòng chống bão lụt mà còn diễn ra ở nhiều cơ quan, đơn vị trên địa bàn tỉnh, gây nhũng nhiễu, phiền hà đến cơ sở, trái với quy tắc đạo đức của người làm báo.


Vì vậy, các cơ quan chủ quản, các cơ quan quản lý báo chí cần sớm vào cuộc để làm rõ và ngăn chặn nạn nhũng nhiễu cơ sở của những đối tượng lợi dụng danh nghĩa báo chí. Đặc biệt, trong lúc toàn Đảng, toàn dân đang triển khai học tập và thực hiện Nghị quyết TƯ 4 "Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay", cán bộ, đảng viên, phóng viên các cơ quan báo chí phải gương mẫu, đi đầu trong việc làm rõ những hành vi sai trái, nhất là hành vi quấy rầy, nhũng nhiễu, gây khó dễ cho cơ sở.


Có như vậy, các cơ quan báo chí và môi trường báo chí mới trong sạch, lành mạnh.


Hải Yến