(Baonghean) - 13 năm làm Bí thư chi bộ khối Tân Hòa, phường Đông Vĩnh - TP. Vinh, đối với ông Đào Văn Liên, tờ báo đảng địa phương luôn là người bạn đồng hành thân thiết, giúp ông có thêm thông tin phục vụ cho công tác chỉ đạo, tuyên truyền, vận động cán bộ, đảng viên và quần chúng nhân dân trong khối thực hiện tốt các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước. Theo ông, thời gian qua Báo Nghệ An đã có sự cải tiến, thay đổi rõ nét từ hình thức trình bày đến nội dung và ngày càng hấp dẫn bạn đọc. Tuy nhiên, là bạn đọc trung thành của Báo Nghệ An, ông mong muốn tờ báo sẽ tuyên truyền đậm hơn, rõ nét hơn và có nhiều chuyên mục, chuyên đề phong phú hơn về lĩnh vực xây dựng Đảng, tăng cường hơn trong đề tài chống tiêu cực, chống quan liêu, tham nhũng.

774971_small_73510.jpg

Đọc báo Nghệ An tại cơ quan quân sự huyện Kỳ Sơn. Ảnh: Phan Toàn

Còn đối với giáo dân Lê Văn Trí - giáo họ Đồng Trấm xã Hùng Sơn, huyện Anh Sơn, báo đảng như "cầu nối" đưa thông tin, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước đến gần hơn với đồng bào giáo dân. "Nhờ những thông tin nhanh, chính xác, trung thực trên báo Nghệ An, những giáo dân như tôi có thể nắm bắt kịp thời và có cái nhìn toàn diện, chân thực hơn về những đóng góp của đồng bào giáo dân toàn tỉnh đối với sự phát triển kinh tế xã hội của quê hương cũng như sự quan tâm, tạo điều kiện, tôn trọng tự do tín ngưỡng của các cấp, đảng ủy, chính quyền đối với đồng bào có đạo. Không những thế, qua báo đảng, giáo dân tiến bộ còn có thể bày tỏ quan điểm, chính kiến của mình đối với những sự việc sai trái đi ngược đường hướng sống tốt đời đẹp đạo, phúc âm trong lòng dân tộc của giáo hội công giáo... Trong thời gian tới, tôi mong Báo Nghệ An sẽ tiếp tục thông tin nhiều hơn nữa về gương người tốt, việc tốt, các nhân tố tiên tiến và điển hình mới để động viên, cổ vũ phong trào thi đua lao động, sản xuất trong đồng bào công giáo nói riêng, người dân trong tỉnh nói chung. Bên cạnh đó, người dân vùng sâu, vùng xa cũng mong muốn được tham khảo thêm thông tin về một số mô hình kinh tế trang trại, khuyến nông, khuyến lâm, chăn nuôi mang lại hiệu quả kinh tế cao ở các địa phương trong tỉnh, từ đó có thể học hỏi áp dụng vào thực tiễn, giúp tạo việc làm, tăng thu nhập, nâng cao đời sống cho người dân nông thôn...".
 
Theo đánh giá của ông Cao Tiến Tá - cán bộ tiền khởi nghĩa, năm nay đã ngoài 80 tuổi thì những năm qua, Báo Nghệ An đã có nhiều cố gắng, đi sâu, đi sát vào vấn đề nổi cộm, bức xúc ở cơ sở, bám sát tình hình kinh tế - xã hội ở địa phương. Nhiều bài phóng sự, điều tra dài kỳ của báo trên các lĩnh vực kinh tế, xã hội, tôn giáo, xây dựng củng cố hệ thống chính trị... đã thu hút sự quan tâm của công chúng. Nhiều chuyên đề, chuyên mục đã nêu được kinh nghiệm hay của các đơn vị, địa phương hoặc của cá nhân trong lao động sản xuất, xây dựng đất nước và làm giàu cho bản thân, từ đó góp phần cổ vũ, động viên những người khác cùng làm theo. Còn Đại tá về hưu Nguyễn Đồng chia sẻ: "Cái đáng quý là Báo Nghệ An đã thẳng thắn nêu lên những tồn tại, bất cập cần khắc phục trên các lĩnh vực của tỉnh. Báo cũng đã có sự tìm tòi sáng tạo, lắng nghe ý kiến góp ý của độc giả để vừa nâng cao chất lượng nội dung, thay đổi hình thức để hấp dẫn hơn đối với bạn đọc như Nghệ An cuối tuần, Nghệ An thứ Bảy. Tuy thuộc thế hệ "9X", có cơ hội tiếp cận với nhiều luồng thông tin, nhưng bạn Nguyễn Văn Đông - quê ở Nam Đàn, hiện đang công tác tại một Tổng công ty thuộc lĩnh vực đầu tư xây dựng tại Hà Nội vẫn dành một khoảng thời gian nhất định trong ngày để truy cập báo Nghệ An điện tử. Với những người sống xa quê như Đông thì đó là cách để "luôn thấy quê hương ở gần bên" và cậu mong muốn thời gian tới "Nghệ An điện tử sẽ có sự đổi mới nhiều hơn về giao diện, có thêm phóng sự bằng video clip và có nhiều hơn những chuyên đề, chuyên mục liên quan đến đời sống của giới trẻ...".
 
Mỗi người có một suy nghĩ khác nhau, cách nhìn nhận, đánh giá khác nhau, song niềm tin và sự kỳ vọng của bạn đọc cũng chính là động lực để mỗi cán bộ, phóng viên Báo Nghệ An không ngừng cố gắng, nâng cao chất lượng, đổi mới hình thức, đẩy mạnh công tác phát hành thu hút ngày càng nhiều hơn lượng độc giả "đọc và làm theo báo đảng".


Khánh Ly