(Baonghean.vn)- Sáng 4/11, Đảng ủy Quân sự tỉnh tổ chức sơ kết 8 năm thực hiện Nghị quyết 51/NQ-TƯ của Bộ chính trị.

Dự hội nghị có Thiếu tướng Nguyễn Tân Cương- Phó Tư lệnh, Tham mưu trưởng QK4; đồng chí Nguyễn Xuân Đường- Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, đại diện Ban tuyên giáo Tỉnh ủy cùng Đảng ủy quân sự các huyện, thị xã, thành phố Vinh.

images864828__.c_nguy_n_xu_n____ng_ph_t_bi_u_t_i_h_i_ngh_.gifĐồng chí Nguyễn Xuân Đường phát biểu tại hội nghị
Toàn cảnh hội nghị

Qua 8 năm thực hiện Nghị quyết 51 của Bộ Chính trị (Khóa IX) về “Tiếp tục hoàn thiện cơ chế lãnh đạo của Đảng, thực hiện chế độ một người chỉ huy gắn với thực hiện chế độ chính ủy, chính trị viên trong Quân đội nhân dân Việt Nam”, Đảng ủy quân sự tỉnh đã bám sát các nội dung chỉ đạo tăng cường mối quan hệ giữa Chính ủy, Chính trị viên với người chỉ huy. Mối quan hệ được xác định là phối hợp công tác, đồng cấp, bình đẳng, cùng chịu trách nhiệm cao nhất trước cấp trên và cấp ủy cấp mình về mọi mặt hoạt động trong Quân đội.

Đại tá Bùi Hoài Thanh - Chính ủy Bộ CHQS tỉnh trình bày báo cáo 8 năm thực hiện NQ51

Đảng ủy, Bộ CHQS tỉnh đã tiến hành nhiều biện pháp bồi dưỡng, tạo nguồn tại chỗ và tiếp nhận cán bộ từ các đơn vị chủ lực để từng bước bảo đảm về số lượng, nâng cao chất lượng; mạnh dạn bổ nhiệm cán bộ trẻ có năng lực và trách nhiệm tốt vào các vị trí thích hợp. Từ 2006 - 2013, LLVT tỉnh Nghệ An bổ nhiệm 119 lượt chính ủy, phó chính ủy, chính trị viên, chính trị viên phó các cấp. Thông qua 16 lớp tập huấn, bồi dưỡng cán bộ chính trị cho 996 lượt cán bộ tham gia. Qua hoạt động này đã trang bị cho đội ngũ cán bộ nắm chắc nguyên tắc tiến hành công tác Đảng, công tác chính trị trong từng đơn vị, tổ đội công tác.

Tại Hội nghị, nhiều tham luận đánh giá sát đúng quá trình thực hiện Nghị quyết 51 ở các đơn vị, lực lượng, từ đó rút ra những bài học kinh nghiệm trong công tác chỉ đạo của cấp ủy Đảng và sự phối hợp hiệu quả giữa người chính ủy, chính trị viên và chỉ huy LLVT các cấp.

Kết luận hội nghị, đồng chí Nguyễn Xuân Đường nhấn mạnh: Qua 8 năm thực hiện Nghị quyết 51, các cấp từ tỉnh đến xã, phường, thị trấn đã tăng cường chỉ đạo của Đảng đối với công tác quân sự, quốc phòng. Quá trình đó, việc xây dựng mối đoàn kết nội bộ, đoàn kết, thống nhất cao của người chính ủy, chính trị viên với chỉ huy có vai trò quyết định đến hiệu quả xây dựng LLVT các cấp vững mạnh; góp phần tích cực xây dựng khu vực phòng thủ vững chắc. Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị các đơn vị quân sự, Đảng ủy quân sự các cấp cần tiếp tục hoàn thiện, nâng cao năng lực lãnh đạo của Đảng đối với công tác quân sự, quốc phòng; đồng thời không ngừng nâng cao trình độ lý luận, khả năng bao quát của đội ngũ chính ủy, chính trị viên trong chỉ đạo, tham mưu, phối hợp chặt chẽ với chỉ huy đơn vị để lãnh đạo LLVT hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao.    

Tin, ảnh Nguyên Sơn