(Baonghean) - Tháng 11/2010, xã Châu Hội (Quỳ Châu) được đầu tư xây dựng tuyến đường giao thông nông thôn từ bản Hội I đến bản Khun. Tuyến đường đóng vai trò quan trọng trong việc phát triển dân sinh, kết nối các bản Hội I, Hội 2, Hội 3, bản Khun (xã Châu Hội) và một số bản thuộc xã Châu Hạnh. Theo thiết kế, tuyến đường có chiều dài 2.700m, mặt đường rải nhựa rộng 3,5 mét với tổng số vốn từ Chương trình 135 và 299 trên 4 tỷ đồng, do UBND xã Châu Hội làm chủ đầu tư. Công ty cổ phần Minh Ngọc và Công ty TNHH Thuận Đức đảm nhiệm thi công. Tuy nhiên, vừa mới bàn giao hồi tháng 7 năm 2011, nhưng đã có nhiều đoạn bị xuống cấp nghiêm trọng, ảnh hưởng lớn đến việc đi lại, thông thương hàng hóa và gây nguy hiểm cho người, phương tiện tham gia giao thông.

770622_small_68630.jpg

Đoạn "đau khổ" nhất có thể kể đến là đoạn qua nhà ông Vi Văn Tiến (bản Khun), dài khoảng 200m, toàn bộ mặt đường bị xới tung, nham nhở đất, đá, nhiều đoạn lún sâu khoảng 40cm. Ông Vi Văn Tiến cho biết: "Cách đây không lâu, hai cha con anh Vi Văn Phượng và cha con anh Tiến Viên (người trong bản Khun), trên đường đi khám bệnh về qua đây vì tránh ổ gà nên cả xe và người đều bị lao xuống ruộng, nhưng may là chỉ bị xây xước nhẹ". Cũng theo ông Tiến, khi chưa làm đường, hàng ngày có nhiều xe ô tô vào vận chuyển lâm sản nên có rất nhiều chỗ bị lún sâu gần 1 mét, khi thi công nhà thầu không lát đá hộc mà chỉ đổ đất vào các làn xe chạy cũ, sau đó rải một lớp đá nhỏ rồi lu kè làm nền để rải nhựa nên không đảm bảo chất lượng.
 
Ông Lang Văn Tý, Chủ tịch UBND xã Châu Hội, cho biết: "Sau khi được người dân phản ánh, xã đã yêu cầu bên thi công sửa chữa ngay những đoạn đường bị hư hỏng, để đảm bảo cho các phương tiện tham gia giao thông trên tuyến đường này. Tuy nhiên, đến nay, dường như yêu cầu trên vẫn bị các nhà thầu phớt lờ". 


Công Tâm