(Baonghean.vn) - Sáng 21/5, tại Bệnh viện đa khoa TP Vinh, Hội chữ thập đỏ tỉnh phối hợp cùng Hội bảo trợ bệnh nhân nghèo TP Hồ Chí Minh, chùa Đàm Hoa cùng đoàn y, bác sỹ Bệnh viện Nguyễn Trãi (TP Hồ Chí Minh) tổ chức đợt khám, mổ mắt miễn phí cho 1.000 bệnh nhân nghèo thuộc 8 huyện trên địa bàn tỉnh. Số kinh phí trên do Hội từ thiện Australia và Công ty TNHH Ngọc Hạnh tài trợ.

 

Lễ ra mắt chương trình có sự tham dự của đoàn y, bác sỹ BV Nguyễn Trãi, đại diện Hội bảo trợ bệnh nhân nghèo TP Hồ Chí Minh, các nhà sư chùa Đàm Hoa (TP Hồ Chí Minh), Hội chữ thập đỏ tỉnh, TP Vinh và đông đảo bệnh nhân nghèo khu vực TP Vinh, các huyện lân cận cần được mổ mắt đợt này.

 

 775941_small_74622.jpg

            Đông đảo bệnh nhân nghèo được mổ mắt miễn phí


Trước đó, đoàn đã tổ chức khám sàng lọc cho trên 1.400 ca bệnh nhân nghèo có vấn đề về mắt trên toàn tỉnh, đồng thời tiến hành mổ miễn phí cho khoảng 1000 bệnh nhân. Đối với những điạ phương ở xa, đoàn sẽ có kế hoạch lên đến tận nơi nhằm giảm chi phí đi lại cho bệnh nhân. Sau khi được KCB, tư vấn sức khỏe, mổ mắt miễn phí, các bệnh nhân còn được đoàn trao tặng quà gồm thuốc và sữa. Tại các địa điểm mổ mắt, buổi trưa, bệnh nhân và người nhà sẽ được dùng cơm chay miễn phí do chùa Đàm Hoa tổ chức.

 

Tại TP Vinh, sẽ có 120 bệnh nhân của TP Vinh và Diễn Châu được mổ. Trước đó, ngày 20/5, tại huyện Quỳ Hợp, đoàn đã khám cho 739 trường hợp và mổ cho 219 trường hợp, tất cả các ca đều thành công.


Trần Hải