(Baonghean) - Mấy tuần nay, chiếc cầu Tràn trên địa bàn xã Châu Đình (huyện miền núi Quỳ Hợp, Nghệ An) đã bị nước lũ cuốn trôi hoàn toàn, cô lập 160 hộ dân bản Còi, xóm Thịn và xóm Hợp Hưng (xã Châu Đình).
 
Do vậy, con đường đến trường của 70 học sinh bản Còi, xóm Thịn và xóm Hợp Hưng bị nước sông Châu Đình, chia cắt. Một số em có người quen ở gần trường và Trung tâm xã thì được bố mẹ gửi tá túc để tiếp tục đến lớp học. Số còn lại, không còn cách nào khác, phụ huynh hằng ngày phải "liều mạng" cõng con lội qua dòng nước dữ sông Châu Đình để đến trường.

769056_small_66884.jpg

Lũ cuốn trôi mất cầu, người dân bản Còi, xóm Thịn và xóm Hợp Hưng (xã Châu Đình, huyện Quỳ Hợp, Nghệ An) hằng ngày đang phải bất chấp nguy hiểm cõng con qua sông đến trường kiếm con chữ. -Ảnh: NTV

Những ngày cuối tháng 9, ảnh hưởng bão số 4 và số 5, trời mưa lớn, nước dâng cao nên người dân phải cho con ngồi trên cổ để nước lũ khỏi ướt quần áo, đưa con vượt sông đến trường, rất nguy hiểm. Nhiều người dân cho biết, không thể để con ở nhà thất học nên dù biết khó khăn, nguy hiểm cũng phải cố cõng con, bước dò dẫm để tránh đá trơn và hố sâu.
 
Ông Vi Văn Tình, Bí thư bản Còi (xã Châu Đình) cho biết: "Chúng tôi đã nhiều lần kiến nghị chính quyền xã cho xây cầu, nhưng do xã thiếu kinh phí nên không thể thực hiện được. Chúng tôi đang đề xuất với cấp trên sớm xem xét cho xây cầu treo vượt sông để các cháu đi học được dễ dàng vào mùa lũ, tránh nguy hiểm đến tính mạng".


An Khánh