(Baonghean) - Trường tiểu học Quang Trung (Thành phố Vinh) nằm ở vị trí khá thuận lợi, có đường thông ra 2 đường chính là Quang Trung và Hồng Bàng. Tuy nhiên, việc ùn tắc, lộn xộn  trước cổng trường lúc tan học bấy lâu nay gây bức xúc cho nhà trường cũng như các hộ dân ở khu chung cư B6 (phường Quang Trung) và các bậc phụ huynh.
 
Thường thì các cháu nhỏ khi đi học đều có người lớn đưa đón. Giờ đến trường vào buổi sáng không xảy ra ùn tắc vì người sớm, người muộn. Nhưng đến chiều, các cháu kết thúc buổi học vào cùng một thời điểm, cộng với đó là các bậc phụ huynh đến đón con em mình thì tại cổng trường có tới mấy trăm người tập trung. Đáng nói hơn, do thói quen muốn nhanh, nên các bậc phụ huynh người đến trước dừng xe ở mép đường, người đến sau đỗ luôn phía ngoài, giữa lòng đường để đón. Ô tô, xe máy, người đi bộ đan chen nhau, khiến cho đoạn đường này luôn trong tình trạng ùn tắc.

769906_small_67819.jpg

Cuối tháng 10 vừa qua, Ban giám hiệu trường đã đưa ra biện pháp để giải quyết tình trạng trên bằng cách sắp xếp giờ tan học lệch nhau. Học sinh được chia thành 2 nhóm: khối 3, 4, 5 về trước; khối 1, 2 về sau. Vì vậy, khi tan học, số lượng học sinh ra cổng trường cùng lúc giảm đi gần một nửa, người lớn chờ đón cũng không tập trung một thời điểm như trước. Nhờ đó đã giảm phần nào tình trạng lộn xộn trên.
 
Dù còn một số tồn tại, như: cách quản lý học sinh khối lớp 1, lớp 2 trong lúc học sinh khối trên tan học, hay việc phụ huynh chờ đón để xe lộn xộn, chặn hết đường đi nên khi các em học sinh đi ra, phải len vào các khe hở giữa người, xe để về một cách khó khăn... biện pháp lệch giờ tan học để tránh ùn tắc của Trường tiểu học Quang Trung bước đầu có hiệu quả, được nhiều phụ huynh nhận xét là một cách làm hay.


Nguyễn Quân