(Baonghean.vn) - Chiều 3/10, Ban biên tập Báo Nghệ An do đồng chí Phạm Thị Hồng Toan - Ủy viên BCH Tỉnh ủy, Tổng Biên tập dẫn đầu có cuộc làm việc với Ban Giám hiệu Trường ĐH Vinh về ký kết Quy chế phối hợp giữa 2 đơn vị giai đoạn 2014-2017. Tiếp và làm việc về phía Trường ĐH Vinh có PGS, Tiến sỹ, Nhà giáo Ưu tú Đinh Xuân Khoa - Ủy viên BCH Tỉnh ủy, Hiệu trưởng Trường ĐH Vinh, các đồng chí trong Ban Giám hiệu và trưởng các khoa phòng.
 
images1059006_kykettoancanh.jpgToàn cảnh buổi lễ ký kết quy chế phối hợp.
Trong những năm qua, Trường Đại học Vinh và Báo Nghệ An đã có nhiều hoạt động, nội dung kết hợp, hỗ trợ nhau như: tuyên truyền kịp thời các hoạt động của Trường ĐH Vinh trên Báo Nghệ An; nhiều cán bộ, giáo viên, sinh viên của trường tham gia viết bài đăng tải trên tờ Báo Đảng tỉnh nhà. ĐH Vinh là đơn vị thực hiện tốt các Chỉ thị Bộ chính trị và BTV Tỉnh ủy về việc mua và sử dụng báo Đảng địa phương, Trường cũng là nơi cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cho Báo Nghệ An.
 
Đồng chí Phạm Thị Hồng Toan-Tổng Biên tập Báo Nghệ An phát biểu tại cuộc làm việc
Đoàn cán bộ Báo Nghệ An tham dự buổi lễ.
Tiếp nối những kết quả đạt được, tại cuộc làm việc Ban Biên tập Báo Nghệ An và Ban giám hiệu Trường ĐH Vinh đã thống nhất Quy chế phối hợp giữa 2 đơn vị. Đây là cơ sở pháp lý để 2 đơn vị phối hợp thực hiện các hoạt động một cách chuyên sâu, bài bản và toàn diện hơn trong thời gian tới, để mỗi đơn vị phát huy thế mạnh, lợi thế của mình; đáp ứng xu thế phát triển của thời kỳ hội nhập hiện nay, nhất là trong công tác tuyên truyền và đào tạo nguồn nhân lực; là cơ hội để sinh viên Khoa Báo chí Trường ĐH Vinh được học đi đôi với hành, nhà trường có thêm kênh thông tin để đánh giá về năng lực của sinh viên... Đối với Tòa soạn Báo Nghệ An, đây là điều kiện để các phóng viên, biên tập viên được tiếp cận, chọn lựa những cây viết, những ý tưởng mới; sự tham gia của các giáo viên, sinh viên sẽ góp phần nâng chất lượng của các ấn phẩm Báo Nghệ An trong việc tuyên truyền, định hướng dư luận xã hội...
 
PGS - Tiến sỹ Đinh Xuân Khoa-Hiệu trưởng Trường ĐH Vinh phát biểu tại cuộc làm việc
Tiến sỹ Nguyễn Hoài Nguyên-Trưởng khoa Sư phạm Ngữ văn-Trường ĐH Vinh hoan nghênh Quy chế phối hợp giữa Báo Nghệ An và Trường ĐH Vinh trong đào tạo sinh viên báo chí.
Giáo viên và sinh viên khoa Báo chí của Trường cùng tham dự buổi lễ.
 
Phát biểu tại buổi làm việc, lãnh đạo Báo Nghệ An và Trường ĐH Vinh đánh giáo cao ý nghĩa và giá trị thiết thực trong việc phối hợp hoạt động giữa 2 đơn vị và mong muốn sau lễ ký kết Quy chế hoạt động, hai bên sẽ triển khai hiệu quả các chương trình liên kết, phối hợp, góp phần để Trường ĐH Vinh và Báo Nghệ An hoàn thành tốt nhiệm vụ của một cơ quan truyền thông, định hướng dư luận xã hội và đơn vị đào tạo, cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cao cho quốc gia và khu vực. 
 
Lãnh đạo 2 đơn vị ký kết quy chế phối hợp.
Lãnh đạo 2 đơn vị trao quy chế phối hợp
 
Video clip lễ ký kết Quy chế giữa 2 đơn vị:
 
.
Đức Chuyên - Hữu Quân