Australia đang tiến tới thông qua luật mới về thuốc lá, có thể xem là nghiêm khắc nhất thế giới. Các nhà sản xuất buộc phải sử dụng những hình ảnh gây sốc để khiến mọi người thấy đó làm động lực mà bỏ thuốc lá.

780577_small_80341.jpg

                             Những bao bì thuốc lá kinh dị để cảnh tỉnh người hút.

Công ty thuốc lá Down Under sẽ bán sản phẩm với bao bì có màu xanh tối tăm, được in hình ảnh kinh dị để cảnh báo vấn đề sức khỏe do thói quen hút thuốc lá có thể gây ra.
Từ những hình ảnh ung thư vòm họng, răng ố đen cho tới đôi mắt mù lòa đều được chọn và bắt buộc in trên bao bì sản phẩm của các hãng sản xuất thuốc lá.



Từ những hình ảnh ung thư vòm họng, răng ố đen cho tới đôi mắt mù lòa đều được chọn và bắt buộc in trên bao bì.

Những “đại gia” trong ngành sản xuất siêu lợi nhuận này chắc chắn sẽ phản đối bộ luật mới của Australia. Họ đã có văn bản gửi lên Tòa án tối cao Austrlia, tuy nhiên kết quả cuối cùng vẫn là... thất bại.

Các quan chức về Y tế tại Anh cũng đang tiến gần hơn tới quyết định hình thành quy định mới về thiết kế bao bì thuốc lá trong phạm vi Anh Quốc.

Chính phủ Austrlia đã kêu gọi toàn thế giới lấy họ làm gương và đặt mục tiêu cắt giảm một tỷ người hút thuốc trên toàn cầu.

Bà Nicola Roxon, tổng chưởng lý Australia cũng đồng tình chiến dịch kiểm soát thuốc lá trên toàn cầu. “Nếu không có những chính phủ can đảm đấu tranh với lợi nhuận của ngành sản xuất thuốc lá, thì còn nhiều người nghĩ rằng thuốc lá vô hại và không gây nghiện”, bà Nicola cho biết.



          Thuốc lá đã cướp đi sinh mạng 15.000 người dân Australia mỗi năm.

Australia mong muốn cắt giảm 15% số người hút thuốc lá xuống còn 10% đến năm 2018. Các quan chức cho hay, thuốc lá đã cướp đi sinh mạng 15.000 người dân Australia mỗi năm.

Ông Scott McIntyre, đại diện phát ngôn của British American Tobacco, đơn vị phản đối luật mới, cho biết: “Đây vẫn là điều luật chưa tối ưu, nó chỉ mang lại lợi ích cho nhóm tội phạm bán thuốc lá trái phép trên vỉa hè mà thôi”.

Theo Ione - nt