Là huyện có vị trí chiến lược quan trọng về chính trị, quốc phòng an ninh nên trọng trách của các cán bộ chiến sỹ lực lượng vũ trang, trên mảnh đất Kỳ Sơn là hết sức nặng nề. Huyện hiện có 7 đồn biên phòng, 01 đội cơ động C1, 01 TK50 và nhiều đội tham gia xây dựng chính trị cơ sở.

Những năm qua, lực lượng vũ trang trên địa bàn Kỳ Sơn đã thực hiện nghiêm túc cơ chế 02 của Bộ Chính trị, chủ động phối hợp hoạt động, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

Nhờ thế tình hình an ninh chính trị vùng biên, trật tự an toàn xã hội được đảm bảo và giữ vững. Thực hiện tốt công tác tham mưu trong phòng ngừa và đấu tranh có hiệu quả với các hoạt động xâm phạm an ninh quốc gia và các loại tội phạm, trên địa bàn cơ bản không có điểm nóng về an ninh trật tự, tội phạm nghiêm trọng.

763276_small_57062.jpgChiến sĩ Đồn biên phòng 539 giúp dân bản Nhãn Lý trồng ngô. Ảnh: Hải Thượng.

Mỗi tập thể, cá nhân ở các đơn vị đều nêu cao tinh thần đoàn kết và ý thức trách nhiệm, luôn sẵn sàng tiếp nhận và triển khai thực hiện tốt công việc chuyên môn, mở nhiều đợt cao điểm tấn công tội phạm, tuần tra biên giới, bám sát địa bàn, đặc biệt là dịp Tết Nguyên đán.

Thêm vào đó là sự đổi mới về nội dung, hình thức tuyên truyền, vận động nhân dân thực hiện tốt các chính sách pháp luật, đấu tranh phòng chống tội phạm, nhất là tội phạm ma túy, giải quyết cơ bản các vấn đề nổi lên ở cơ sở như tranh chấp đất đai, di dân cư tự do và truyền đạo trái phép, giữ vững mối quan hệ hữu nghị thân thiện Việt - Lào, làm tốt công tác chính sách hậu phương quân đội.

Với các anh, dù gian khổ hy sinh nhưng họ vẫn một lòng "Vì nước quên thân, vì dân phục vụ", với mệnh lệnh cao cả "Đồn là nhà, biên giới là quê hương, đồng bào các dân tộc là anh em ruột thịt", để nơi cửa ngõ biên cương xứ Nghệ được bình yên.


Thu Hương