Hơn 100 nhà báo đến từ 60 quốc gia trên thế giới đã tham dự Hội nghị các nhà báo thế giới (World Journalists Conference - WJC) được tổ chức tại Thủ đô Seoul (Hàn Quốc) từ 13- 18/4/2015. Ba cơ quan báo chí Việt Nam cử đại diện tham dự Hội nghị này.
 
images1153257_untitled_1.jpgHơn 100 nhà báo đến từ 60 quốc gia trên thế giới đã tham dự Hội nghị các nhà báo thế giới
Hội nghị là cơ hội để các nhà báo đến từ khắp các châu lục gặp gỡ, chia sẻ kinh nghiệm và thảo luận về những vấn đề thời sự nóng hổi liên quan đến hoạt động báo chí thế giới hiện nay như vai trò của báo chí trong giai đoạn hội nhập toàn cầu, tương lai của báo chí trong thời đại kỷ nguyên số, tự do báo chí và sự an toàn của nghề báo trong bối cảnh thế giới nhiều biến động...
 
Trong 6 ngày diễn ra Hội nghị, ngoài việc trao đổi chuyên môn, nghiệp vụ báo chí, các nhà báo còn được phía chủ nhà Hàn Quốc tạo điều kiện để tìm hiểu thêm về văn hoá Hàn Quốc, tới thăm trụ sở Quốc hội, khu vực phi quân sự (DMZ), tham dự Hội chợ & Triển lãm nước thế giới và tham quan thành phố Daegu, Busan để tận mắt chứng kiến những đổi thay của Hàn Quốc trong suốt 70 năm qua.
 
Phát biểu tại Lễ khai mạc, Chủ tịch Hội nhà báo Hàn Quốc Park Chong-Ryul đã đánh giá cao vai trò quan trọng của báo chí quốc tế không những trong việc cung cấp thông tin mà còn là cầu nối giúp xử lý những bất đồng giữa các quốc gia và vùng lãnh thổ.
 
Ông Park cũng nhắc đến sự kiện Toà soạn tạp chí Charlie Hebdo bị tấn công và con số hơn 100 nhà báo thiệt mạng trên thế giới năm 2014.
 
Theo ông Park, các nhà báo có mặt tại Hội nghị đến từ khắp nơi trên thế giới, không phân biệt tôn giáo, giới tính, quốc tịch sẽ cùng nhau đoàn kết vì quyền được thông tin và thảo luận về giải pháp phòng tránh nguy cơ bị tấn công của các nhà báo trên thế giới.
 
Hội nghị các nhà báo thế giới là sự kiện thường niên có quy mô do Liên đoàn các nhà báo quốc tế (IFJ) phối hợp với Hội nhà báo của một quốc gia tổ chức. Đây là năm thứ ba Hội nhà báo Hàn Quốc giành quyền đăng cai tổ chức sự kiện quan trọng này.
 
Theo baodautu.vn