(Baonghean.vn) - Sáng 11/7, huyện Hưng Nguyên đã mít tinh kỷ niệm ngày Dân số thế giới và Hội nghị tổng kết 10 năm thực hiện Pháp lệnh dân số.


798943_small_100872.jpg

                                    Toàn cảnh Hội nghị.



Trong những năm qua, được sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy Đảng, chính quyền, sự tham gia phối kết hợp của các cấp, các ngành, đoàn thể, các tổ chức xã hội, sự hưởng ứng tích cực của tầng lớp nhân dân, công tác Dân số - KHHGĐ của huyện đạt được những kết quản quan trọng: công tác tuyên truyền vận động được đẩy mạnh; nhận thức của cán bộ, đảng viên và nhân dân về công tác Dân số - KHHGĐ được nâng cao, các hoạt động dịch vụ chăm sóc SKSS/KHHGĐ đã được triển khai đồng bộ, có hiệu quả. Tỷ lệ các cặp vợ chồng trong độ tuổi sinh đẻ áp dụng các biện pháp tránh thai luôn duy trì ở mức trên 80%; việc sàng lọc trước sinh và sơ sinh được mở rộng từ 5 xã lên 15 xã.

Tuy vậy công tác dân số ở Hưng Nguyên vẫn còn những bất cập như tỷ lệ tăng tự nhiên dân số cao, từ 6,83% (năm 2003) lên 13,2% (năm 2012); tỷ lệ mất cân bằng giới tính là 137 bé trai/100 bé gái; tỷ lệ sinh con thứ 3 là 17,77%.

Kỷ niệm ngày Dân số thế giới vừa là dịp để huyện Hưng Nguyên đánh giá lại những kết qủa đã đạt được; đồng thời chỉ rõ những tồn tại, bất cập trong việc thực hiện các mục tiêu về dân số, những việc sẽ tiếp tục phải làm và cùng nhau hướng tới những cam kết và hành động thiết thực trong lĩnh vực Dân số - KHHGĐ và chăm sóc sức khỏe sinh sản.




                  Lãnh đạo huyện tặng giấy khen cho các tập thể và cá nhân xuất sắc.



Dịp này, huyện Hưng Nguyên đã tặng Giấy khen cho 5 tập thể, 5 cá nhân đã có thành tích trong 10 năm thực hiện Pháp lệnh dân số.


Mỹ Hà