(Baonghean.vn) - Sáng 14/5, Ban Thường vụ Huyện ủy Hưng Nguyên tổ chức hội nghị quán triệt, triển khai Quyết định 217, 218 - QĐ/TƯ của Bộ Chính trị. 

images976397__nh_qu_n_tri_t_217_218__pbt.jpgQuang cảnh hội nghị.

Tại hội nghị, các đại biểu được quán triệt những nội dung cơ bản quyết định 217, 218 của Bộ Chính trị. Trong đó, quyết định số 217 gồm 5 chương, 19 điều quy định về mục đích, tính chất, nguyên tắc và chủ thể của giám sát và phản biện xã hội; đối tượng, nội dung, phạm vi, phương pháp giám sát và phản biện xã hội. Quyết định số 218 - QĐ/TW “Quy định về việc Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, các đoàn thể chính trị - xã hội và nhân dân tham gia góp ý xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền” gồm 5 chương, 21 điều.

Qua hội nghị, các đại biểu sẽ nắm bắt đầy đủ, chi tiết và cụ thể các quyết định 217, 218 của Bộ Chính trị. Từ đó phát huy hơn nữa dân chủ, quyền và trách nhiệm của Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, các đoàn thể chính trị - xã hội và nhân dân tham gia xây dựng Đảng, chính quyền, góp phần làm chuyển biến mạnh mẽ nhận thức về công tác giám sát, phản biện xã hội và tham gia góp ý xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền, tăng cường mối quan hệ mật thiết, gắn bó giữa Đảng, Nhà nước với nhân dân. Cũng tại Hội nghị, các đại biểu đã được nghe thông tin nhanh một số tình hình liên quan tới việc Trung quốc đặt dàn khoan 981 trên vùng đặc quyền kinh tế và thềm lục địa của Việt Nam.

Phan Hữu Hùng