(Baonghean.vn) - Sáng 13/1, huyện Hưng Nguyên tổ chức gặp mặt đảng viên là người có đạo nhân dịp Xuân Giáp Ngọ năm 2014. Dự hội nghị có đại diện Ban Dân vận Tỉnh ủy; Ban Thường vụ Huyện ủy, Thường trực HĐND, UBND, đại diện các ban, phòng, ngành đoàn thể liên quan; bí thư đảng ủy 23 xã, thị trấn, trực Đảng, chủ tịch UBMTTQ các xã có đồng bào theo đạo và 112 đảng viên gốc giáo trong toàn huyện.
 
Cùng với nhân dân trong toàn huyện năm 2013, cơ bản các đảng viên gốc giáo đã thể hiện được tính tiên phong gương mẫu trong mọi công việc và hành động xây dựng Đảng, hệ thống chính trị và phát triển kinh tế, giử gìn an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội, để đồng bào Công giáo noi theo, thực hiện tốt “7 tốt đời” trong cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư, sống tốt đời đẹp đạo”: Phát triể kinh tế tốt, nếp sống tốt, trật tự xã hội tốt, giáo dục y tế tốt, chương trình dân số tốt, nghĩa vụ công dân tốt, bảo vệ môi trường tốt; nội dung “Ba đẹp đạo”: Đẹp trong đạo đức lối sống, đẹp trong tinh thần bác ái - yêu thương, đẹp trong nếp sống đạo. Đặc biệt là việc hiến đất làm đường giao thông, đóng góp ngày công để xây dựng “nông thôn mới”, và Chỉ thị số 08 CT/TU của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về khuyến khích “dồn điền đổi thửa, tích tụ ruộng đất”. Tích cực hưởng ứng tham gia các hoạt động chào mừng kỷ niệm 185 năm, năm sinh nhà cải cách yêu nước Nguyễn Trường Tộ, 600 năm ngày sinh danh nhân Nguyễn Biểu, đại hội TDTT huyện Hưng Nguyên lần thứ 7 . . . 
 
Hội nghị đã được nghe lãnh đạo huyện báo cáo tình hình phát triển kinh tế - xã hội,  xây dựng nền quốc phòng - an ninh năm 2013 và định hướng  năm 2014 của huyện. Các đảng viên gốc giáo đã bày tỏ lòng biết ơn tới cấp ủy, chính quyền các cấp đã quan tâm tạo điều kiện cho bà con giáo dân tham gia các hoạt động xây dựng quê hương đất nước trong năm qua, đặc biệt là chung tay “xây dựng nông thôn mới”. Các đại biểu kiến nghị cấp ủy, chính quyền tiếp tục quan tâm tới vật tư, phân bón, giống về cho nhân dân chủ động hơn; hổ trợ kinh phí cho vùng đặc thù trong xây dựng hệ thống chinh trị, đặc biệt là xây dựng nhà văn hóa xóm để nhân dân tham gia hội họp đầy đủ hơn, cũng cố hệ thống truyền thanh để tuyên truyền, phổ biến các chủ trương, chính sách, pháp luật của đảng, nhà nước để nhân dân tiếp thu kịp thời; tạo điều kiện để cán bộ cốt cán cơ sở gặp mặt cuối năm.
 
Phan Hữu Hùng 
(Huyện ủy Hưng Nguyên)