Sáng 8/6, tại thành phố Vinh, Trường Đào tạo - Bồi dưỡng cán bộ quản lý thông tin và truyền thông, Bộ Thông tin và Truyền thông đã tổ chức khai giảng khóa bồi dưỡng chức danh phóng viên, biên tập viên hạng III. Đây là khóa học nhằm nâng cao chất lượng hoạt động của những người làm báo, đáp ứng xu hướng truyền thông trong bối cảnh mới. 
bna__mai_hoa_37309020_862019.jpgÔng Đinh Đức Thiện - Hiệu trưởng Trường Đào tạo - Bồi dưỡng cán bộ quản lý thông tin và truyền thông, Bộ Thông tin và Truyền thông khẳng định, đào tạo, bồi dưỡng cho đội ngũ phóng viên, biên tập viên là nhiệm vụ trọng tâm của công tác báo chí và cơ quan báo chí. Ảnh: Minh Chi
Với 240 tiết học diễn ra trong 1 tháng rưỡi, các phóng viên - biên tập viên được tiếp cận 20 chuyên đề, tập trung vào các nội dung: Thực hiện đường lối, chính sách của Đảng, Nhà nước về báo chí, xuất bản, thông tin đối ngoại hiện nay; một số văn bản quy phạm pháp luật liên quan đến hoạt động báo chí, xuất bản; đạo đức nghề nghiệp và trách nhiệm xã hội của người làm báo và các kỹ năng khác...
 

Phát biểu tại lễ khai giảng, ông Đinh Đức Thiện - Hiệu trưởng Trường Đào tạo - Bồi dưỡng cán bộ quản lý thông tin và truyền thông khẳng định, chất lượng và hiệu quả hoạt động báo chí và các cơ quan báo chí phụ thuộc vào nhiều yếu tố, trong đó chất lượng đội ngũ biên tập viên, phóng viên là nhân tố có ý nghĩa quyết định trong sản xuất các loại hình tác phẩm báo chí, đóng góp vào nội dung và hình thức cho tờ báo, tạp chí. 

Bởi vậy, việc đào tạo, bồi dưỡng cho đội ngũ này là một nhiệm vụ trọng tâm của công tác báo chí và cơ quan báo chí, đặc biệt là trong giai đoạn hiện nay.

Việc tổ chức lớp bồi dưỡng nhằm trang bị, cập nhật những kiến thức cơ bản về đường lối, chủ trương, chính sách của Đảng và pháp luật của Nhà nước về lĩnh vực biên tập, xuất bản và các yêu cầu, điều kiện đặt ra đối với chức danh phóng viên, biên tập viên hạng III.

Ngoài ra, các học viên còn được tiếp cận thêm các kỹ năng nghiệp vụ khác, như kỹ năng xác định mục đích, đối tượng và phạm vi đề tài biên tập, đưa tin; kỹ năng sử dụng kết cấu và ngôn ngữ trong các thể loại, tác phẩm báo chí; kỹ năng đưa tin; kỹ năng xử lý tình huống trong giao tiếp của phóng viên; kỹ năng biên tập tin tức trên mạng xã hội…
Đại diện lãnh đạo nhà trường, các cơ quan báo chí và các học viên chụp ảnh lưu niệm. Ảnh: Minh Chi