(Baonghean) - Hôm nay 12/12, tại TP Vinh, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh phối hợp với Bộ Nông nghiệp và phát triển nông thôn tổ chức Hội thi Thanh niên làm khuyến nông giỏi cụm Bắc Trung Bộ.
 
Tới dự có Đồng chí Đinh Viết Hồng - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An, Nguyễn Anh Tuấn-Trưởng Ban thanh niên nông thôn Trung ương Đoàn, đại diện Ban thường vụ Tỉnh đoàn các tỉnh Bắc Trung bộ.
 
Các đội phải trải qua 4 phần thi: “Quê hương tôi”, “Kiến thức nghề nông”, “Chuyện nhà nông” và “Tuổi trẻ chung tay xây dựng nông thôn mới”. Qua các phần thi, các đội đã thể hiện xuất sắc kiến thức hiểu biết về lĩnh vực khuyến nông cũng như những chủ trương chính sách của Đảng, nhà nước trong chiến lược phát triển nông nghiệp, nông thôn. Đặc biệt, trong phần thi chuyện nhà nông, nhiều đội đã mang đến các tiểu phẩm đặc sắc phản ánh vấn đề diễn ra hàng ngày ở nông thôn như: an toàn vệ sinh trong nông sản; đời sống văn hóa của người nông dân hay những kinh nghiệm trong chăn nuôi, trồng trọt mang lại hiệu quả kinh tế cao.

770992_small_69043.jpg

Tiết mục “Quê hương tôi” của đội Thừa Thiên Huế



Phần thi “kiến thức nghề nông” theo hình thức trắc nghiệm.



Trao giải Nhất cho đội Quảng Bình

Hội thi là dịp để các thí sinh nhận thức rõ tiềm năng, thế mạnh của địa phương mình; tìm hiểu sâu các chủ trương, chính sách, chiến lược phát triển nông nghiệp, nông thôn Việt Nam; chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới; kiến thức khoa học công nghệ trong chăn nuôi, trồng trọt; những vấn đề về thương hiệu, mẫu mã và chất lượng nông sản…Đây cũng là dịp để đoàn viên thanh niên các tỉnh giao lưu, học hỏi lẫn nhau nhằm nâng cao hiểu biết về lĩnh vực khuyến nông, phát huy vai trò xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ tham gia xây dựng nông thôn mới.
 
Kết thúc hội thi, Ban tổ chức đã trao giải Nhất cho đội Quảng Bình, hai giải Nhì cho đội Nghệ An và Thừa Thiên Huế, hai giải Ba cho đội Thanh Hóa và Hà Tĩnh. Ngoài ra, BTC còn trao các giải phụ: Tiểu phẩm độc đáo nhất, Màn chào hỏi ấn tượng nhất và Trang phục đẹp nhất.


Thanh Phúc