(Baonghean.vn) - Nhân dịp tết Nhâm Thìn 2012, các em Hồ Sỹ Hòa, Trần Thị Thu Hương  (Sinh viên Việt Nam đang học tập tại Pháp) đại diện Hội đồng hương Nghệ Tĩnh tại Pháp đã tổ chức về quê hương, tặng hơn 20 triệu đồng cho 50 học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn của trường Tiểu học 1, Tiểu học 2 và trường Trung học cơ sở xã Thạch Ngàn, huyện Con Cuông, tỉnh Nghệ An.
 
Đây là số tiền các em tiết kiệm trong chi tiêu sinh hoạt hàng ngày của mình để dành tặng các em nhỏ hoàn cảnh khó khăn vừa bị thiên tai lũ quét trong năm 2011, để mua sách vở học tập.

Tại buổi lễ trao quà, đại diện Hội đồng hương Nghệ Tĩnh tại Pháp đã chia sẻ với những khó khăn của tập thể giáo viên, học sinh của các trường nói chung và các em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn nói riêng, đồng thời mong muốn tập thể giáo viên, học sinh khắc phục mọi khó khăn phấn đấu thi đua dạy tốt học tốt, để xây dựng quê hương ngày một giàu đẹp. 

772254_small_70455.jpg

Đại diện Hội đồng hương tại Pháp trao quà cho các em học sinh nghèo của xã Thạch Ngàn - huyện Con Cuông

Khi nhận phần quà từ chính tay các anh chị sinh viên tại Pháp tặng ( mỗi suất quà 400 nghìn đồng), em Em Lương Quang Dũng (học sinh lớp 5C, trường Tiểu học 1 - xã Thạch Ngàn) rất xúc động và vô cùng biết ơn tấm lòng thơm thảo và ân nghĩa của các anh chị sinh viên đang học tập tại Pháp. Em Dũng là một trong số các bạn học sinh có hoàn cảnh gia đình gặp khó khăn, bố mẹ em ốm yếu, ngoài việc học, hàng ngày em phải đi kiếm măng, kiếm củi giúp đỡ gia đình, nhưng em vẫn luôn cố gắng học giỏi. Em Lô Thị Lợi (học sinh lớp 2A) mồ côi bố, một mình mẹ nuôi 3 chị em, trận lũ quét năm 2011 làm nhà cửa, hoa màu của gia đình mẹ con em em bị trôi. Em nói: “nếu không có sự sẻ chia giúp đỡ của cộng đồng, của các anh chị sinh viên thì gia đình em sẽ không có tết, em cảm ơn các anh chị nhiều lắm"...
 
Sinh viên Hồ Sĩ Hoà (quê ở Huyện Con Cuông, hiện đang du học tại Pháp), cho biết: "Hội đồng hương Nghệ Tĩnh tại Pháp tổ chức hoạt động được 2 năm, với 2 nội dung chính, đó là: Vận động người Việt tại Pháp ủng hộ quỹ gửi về quê hương để giúp đỡ các gia đình bị thiệt hại khắc phục hậu quả thiên tai, tổ chức các hội thảo truyền lửa vào các mùa hè, nhằm cung cấp thông tin nhu cầu học tập cho sinh viên Việt Nam tại các nước. 

Nghĩa cử cao đẹp, đầy ân nghĩa của các anh chị sinh viên đang học tập tại Pháp, đã giúp các em nhỏ hoàn cảnh khó khăn ở xã Thạch Ngàn- huyện Con Cuông- nơi cơn lũ tràn qua năm 2011 có một cái Tết ấm áp, vui vẻ, tiếp thêm niềm tin và nghị lực cho các em phấn đấu, vượt khó, học tập tốt hơn.


Bảo Ngọc