(Baonghean.vn) - Dịp nghỉ lễ 30/4, 1/5, lưu lượng hành khách thông quan qua Cảng hàng không Vinh tăng mạnh.
Theo Cảng hàng không Vinh, dịp nghỉ lễ trung bình mỗi ngày có 40 lần cất hạ cánh. Dự kiến cao điểm từ ngày 29/4 đến 2/5/2017 có 22.462 lượt hành khách (trong khi cùng kỳ năm ngoái là 19.468 lượt hành khách), tăng 30% so với ngày thường.
Nếu như dịp tết Nguyên đán đường hàng không cũng có hiện tượng lệch chiều, trước Tết chủ yếu khách về; ngược lại, sau Tết là khách đi thì dịp lễ 30/4, 1/5 khách đi và đến cơ bản cân bằng. Theo đó, trong các ngày lễ này, đến nay có 9.962 khách đặt vé đi và 9.806 khách đặt vé đến.
Các chuyến bay tăng tập trung chủ yếu vào đường bay nội địa Vinh - Hồ Chí Minh, Vinh - Hà Nội, Vinh -Đà Lạt, Vình - Nha Trang, Vinh - Buôn Ma Thuột, Vinh - Đà Nẵng… và ngược lại.
3 tháng đầu năm 2017, có 3.486 chuyến bay đi và đến, với 488.150 hành khách. Trong đó, Hãng hàng không Vietnam Airliner 492 chuyến, Vietjet 700 chuyến, Jetstar Pacific 432 chuyến và Vasco là 119 chuyến.
Để nâng cao chất lượng phục vụ, chống ùn xe, quá tải, Cảng hàng không Vinh triển khai hàng loạt các giải pháp bố trí, sắp xếp, phân luồng giao thông hợp lý thuận lợi cho hành khách đến đón, tiễn trong khu vực Cảng; Tăng cường công tác kiểm tra, giám sát khu vực đường cất hạ cánh, đường lăn, sân đỗ tàu bay. Chủ động phối hợp với các đơn vị hoạt động tại Cảng hàng không xây dựng kế hoạch phục vụ mùa cao điểm.
Ông Phan Đăng Bảo Quang - Chánh Văn phòng Cảng hàng không Vinh chia sẻ: Hiện đang là cao điểm phục vụ khách, để đảm bảo an ninh an toàn, chất lượng dịch vụ chống mất cắp hành lý hàng hóa, Cảng hàng không Vinh chủ động phối hợp với các cơ quan, đơn vị công an, quân đội tăng cường công tác kiểm tra, giám sát đảm bảo an ninh trật tự khu vực Cảng hàng không. Hiện nay, CB-CNV đang được huy động tăng cường để phục vụ hành khách trong dịp lễ./.
Thu Huyền