(Baonghean.vn) - Trong 2 ngày 24 và 25/4, đoàn liên ngành của tỉnh về kiểm tra kỷ luật, kỷ cương hành chính theo Chỉ thị 17/CT của Ban Thường vụ Tỉnh ủy do đồng chí Lê Đình Lý - Phó Giám đốc Sở Nội vụ làm Trưởng đoàn đã tiến hành kiểm tra đột xuất việc chấp hành kỷ cương và tình hình cải cách hành chính trên địa bàn huyện Con Cuông.

images1158442_dsc_0043.jpgKiểm tra thể chế hóa nội dung Chỉ thị 17 tại Cơ quan Văn phòng UBND huyện Con Cuông

Tại huyện Con Cuông, đoàn đã kiểm tra tại Văn phòng UBND, các phòng ban trực thuộc UBND huyện đồng thời đi khảo sát tình hình chấp hành kỷ luật lao động, kỷ cương hành chính tại các xã Chi Khê, Yên Khê, Lục Dạ và Châu Khê.

Qua kiểm tra, đoàn nhận thấy, trên cơ sở triển khai các nội dung Chỉ thị 17/CT của Ban Thường vụ Tỉnh ủy và Chỉ thị số 10/CT của Chủ tịch UBND tỉnh cũng như kết quả kiểm tra lần trước, tình hình triển khai và tổ chức chấp hành các nội dung theo yêu cầu Chỉ thị 17 đã có nhiều chuyển biến. Cơ quan UBND huyện, các phòng ban và UBND các xã đã xây dựng được quy chế làm việc, quy chế văn hóa nơi công sở; điều kiện làm việc cũng như chấp hành quy định về đeo thẻ công chức, lắp đặt biển đề tên chức danh lãnh đạo, công chức… 

Kiểm tra chấp hành thời gian làm việc tại Phòng Tài nguyên môi trường
Đồng chí Lê Đình Lý - Trưởng đoàn kiểm tra quân số tại Phòng Tài chính huyện Con Cuông
Kiểm tra, rà soát việc cải cách thủ tục hành chính tại Văn phòng đăng ký QSD đất huyện

Mặc dù ngày 25/4 là ngày làm bù nhưng cơ bản các cơ quan, nhất là cấp xã đều làm việc đầy đủ quân số cán bộ công chức; khi làm việc đeo thẻ đầy đủ, nghiêm túc; huyện đã tổ chức sao gửi văn bản chỉ đạo ngày làm bù và các xã có phân công lãnh đạo trực xử lý công việc trong các ngày nghỉ lễ sắp tới; một số xã sửa đổi nội quy, quy chế làm việc đã thể chế hóa nội dung Chỉ thị 17 và khắc phục, bổ cứu một số hạn chế, khuyết điểm mà đoàn kiểm tra của huyện và tỉnh đã nhắc nhở trước đó.

Kiểm tra nội quy làm việc theo tinh thần Chỉ thị 17 của UBND xã Lục Dạ

Tuy nhiên, thực tế kiểm tra đột xuất, nhất là các phòng ban cấp huyện cho thấy vẫn còn tình trạng một số cán bộ công chức chấp hành giờ giấc làm việc chưa nghiêm túc; lãnh đạo quản lý một vài phòng ban đi cơ sở nhưng lịch theo dõi, giám sát không cụ thể rõ ràng; vẫn còn tình trạng cán bộ công chức đi muộn về sớm ở một số phòng ban; các xã được kiểm tra vẫn chưa xây dựng quy chế phân công nhiệm vụ cho các ban, công chức chuyên môn nên không quản lý giám sát được thời gian và đánh giá hiệu quả; công chức xã chưa nắm được chức trách, nhiệm vụ của mình nên báo cáo kết quả xử lý công việc một cách chung chung. Một số xã chưa chấp hành tốt việc tổ chức treo Quốc huy, biển đề Cơ quan trụ sở theo đúng quy định; trung tâm giao dịch 1 cửa của huyện chưa đảm bảo điều kiện làm việc, phục vụ nhân dân, doanh nghiệp; các xã chưa công khai niêm yết đầy đủ thủ tục hành chính tại bộ phận một cửa… 

Thông qua biên bản kết quả làm việc với lãnh đạo UBND xã Lục Dạ
Người dân xã Yên Khê chờ giải quyết thủ tục hành chính tại UBND xã
Đại diện đoàn trao đổi, thông báo kết quả kiểm tra với lãnh đạo UBND xã Yên Khê

Tại buổi làm việc, sau khi đại diện huyện Con Cuông báo cáo kết quả tiến hành cải cách hành chính trên địa bàn, thay mặt đoàn kiểm tra, đồng chí Lê Đình Lý đã thông báo kết quả kiểm tra, làm việc với đại diện Thường trực Huyện ủy và UBND huyện. Bên cạnh nêu những ưu điểm, việc đã làm được, các thành viên đoàn kiểm tra cũng nêu rõ những hạn chế, tồn tại qua kiểm tra theo nội dung Chỉ thị 17 để huyện có giải pháp chỉ đạo khắc phục. Đoàn kiểm tra đề nghị huyện quan tâm hơn để bố trí điều kiện làm việc thuận lợi cho bộ phận một cửa, mạnh dạn rà soát để nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ công chức, nhất là cấp xã.

Ông Phạm Mạnh Hùng - Trưởng Phòng Nội vụ huyện Con Cuông báo cáo kết quả thực hiện cải cách hành chính
Toàn cảnh buổi làm việc của đoàn kiểm tra với lãnh đạo huyện Con Cuông
Đồng chí Lê Đình Lý - Trưởng đoàn thông báo kết quả kiểm tra đột xuất theo nội dung Chỉ thị 17/CT với lãnh đạo huyện

Ôngg Hoàng Đình Tuấn - Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Con Cuông cảm ơn và xin tiếp thu toàn bộ các tồn tại, hạn chế mà đoàn chỉ ra và cam kết sẽ chỉ đạo tích cực để các nội dung Chỉ thị 17 cũng như kết quả cải cách hành chính được chấp hành nghiêm túc và rõ nét hơn. Huyện Con Cuông cũng đề nghị tỉnh và nhất là ngành Nội vụ quan tâm hỗ trợ huyện trong việc xây dựng, đảm bảo cơ sở vật chất cho bộ phận 1 cửa của huyện hoạt động hiệu quả hơn, kết nối với bộ phận 1 cửa của tỉnh./.

Nguyễn Hải