Cơn mưa lớn ngay từ đầu trận đã làm cho trận đấu bị chậm lại 30 phút và cả Việt Nam lẫn Thái Lan phải trải qua cuộc “thủy chiến” trong suốt 45 phút của hiệp đầu. Thực sự thì thi đấu trong điều kiện sân bãi như trên Thái Lan có phần thích nghi hơn so với các cầu thủ chủ nhà. Ngoài cơ hội quý giá ở đầu trận dẫn đến bàn mở tỷ số của Minh Tuấn, khoảng thời gian còn lại của hiệp này Thái Lan chơi hay hơn.
 
Các pha tấn công nhanh, đa dạng và khai thác bằng những đường chuyền dài của đội khách đã gây nhiều khó khăn cho hàng phòng ngự Việt Nam. May mắn cùng tài năng của thủ môn Thanh Diệp đã giúp khung thành đội chủ nhà không bị tung lưới trước áp lực mạnh mẽ của đối phương. Sang hiệp 2, khi mưa ngớt cùng mặt sân đỡ ngập nước, trận đấu mới thực sự cân bằng và đội chủ nhà đã đáp trả bằng những pha tấn công nhanh. Nhưng trong thế trận cân bằng, sự lỏng lẻo của hàng phòng ngự đã buộc U21 Việt Nam phải trả giá bằng bàn thua vào phút 69 do công của Pongputta.

769064_small_66893.jpg
 Niềm vui của các tuyển thủ Việt Nam sau khi thắng Thái Lan trong loạt sút luân lưu 11m.
Ảnh: Nguyễn Nhân

Sau bàn gỡ, đội khách giảm nhịp độ trận đấu và lùi thấp đội hình để tổ chức phòng ngự. Tưởng như U21 Việt Nam đã có bàn thắng quyết định vào phút 88 nhưng cú sút của Duy Thanh đưa bóng bật cột dọc đáng tiếc. Hòa 1-1 sau giờ đấu chính, hai đội bước vào loạt sút luân lưu 11m và Việt Nam đã giành thắng lợi sau 7 lần thực hiện với tỷ số 7-6. Với trận thắng này, đội U21 Việt Nam được VFF thưởng “nóng” 100 triệu đồng.

Đối thủ của đội U21 Việt Nam trong trận chung kết vào ngày 4-10 sẽ là U21 Iran khi đội này đã giành thắng lợi 1-0 ở trận bán kết còn lại trước Học viện Aspire.


Theo SGGP