(Baonghean) - Tối qua (4/10), đội tuyển (ĐT) Việt Nam đã lên đường sang Nhật Bản để tham dự trận đấu giao hữu với đội chủ nhà vào ngày 7/10. Theo HLV Falko Goetz thì: "Việc thi đấu với ĐT Nhật Bản là cơ hội lớn đối với ĐT Việt Nam".
 
Có khá nhiều lý do để ông thầy người Đức không coi đây là một trận giao hữu thuần túy. Bởi đây là lần đầu tiên ĐT Việt Nam được một đội bóng hàng đầu châu Á mời thi đấu giao hữu, là dịp để ĐT Việt Nam tích lũy thêm những kinh nghiệm quý giá, đồng thời chứng tỏ được sự tiến bộ của chính mình và cũng là cơ hội để HLV Falko Goetz tiếp tục chứng minh năng lực sau khi dẫn dắt ĐT Việt Nam dành chiến thắng 2-1 trước Qatar tại vòng loại World Cup 2014 vừa qua.

769124_small_66958.jpg

Trọng Hoàng sẽ có mặt trong trận đấu giao hữu với ĐT Nhật Bản.

Tuy chỉ là trận giao hữu, nhưng HLV Falko Goetz vẫn cho gọi những cầu thủ có phong độ tốt nhất tham dự trận đấu này. Với thời gian chuẩn bị ít ỏi (gần 1 tuần) và trong thời điểm thể lực các cầu thủ không được tốt sau quãng thời gian "xả hơi" của mùa giải 2011, trong những ngày qua ông thầy người Đức và các cầu thủ hối hả hoàn thiện những miếng đánh để đương đầu với đối thủ mạnh nhất nhì châu Á hiện nay. Trước giờ lên đường, HLV Falko Goetz cho biết: "Trận giao hữu gặp Nhật Bản là cơ hội lớn dành cho ĐT Việt Nam, vì vậy tôi và các học trò đã chuẩn bị rất nghiêm túc và kỹ lưỡng. Nhật Bản là đội bóng rất mạnh, nhưng chúng ta cũng có những kế sách phù hợp và sẽ chiến đấu bằng tất cả khả năng của mình". Ngoại trừ trường hợp Minh Đức bị chấn thương, tiền đạo Ngọc Anh (SLNA) bị trả về vì không phù hợp với lối chơi hiện nay của đội tuyển, đội hình sang Nhật Bản lần này có 20 cầu thủ, trong đó đội bóng xứ Nghệ đóng góp 2 tuyển thủ là Đình Đồng và Trọng Hoàng.
 
Trong khi đó, đội chủ nhà cũng rất coi trọng trận giao hữu ngày 7/10, bởi đây là cơ hội để ĐT Nhật Bản kiểm định sức mạnh trước loạt trận vòng loại thứ 3 World Cup 2014 sắp tới. Do đó, HLV Alberto Zaccheroni đã triệu tập 23 cầu thủ, trong đó có những danh thủ đang chơi bóng tại châu Âu như: Takashi Inui (Bochum), Shinji Kagawa (Borussia Dormund), Takashi Usami (Bayern Munich), Akihiro Ienaga (Mallorca)... để tiếp ĐT Việt Nam.
 
Ai cũng biết trình độ của ĐT Việt Nam đang có một khoảng cách khá xa so với ĐT Nhật Bản, nhưng người hâm mộ vẫn hy vọng một kết quả khả quan trước trận đấu này, vì đội tuyển Việt Nam vẫn thỉnh thoảng có những kết quả gây "sốc" như từng thắng Hàn Quốc, Lebanon, Qatar...


Đức Dũng