(Baonghean.vn) - Sáng 6/5, Sở Giáo dục và Đào tạo, Trường THPT chuyên Phan Bội Châu đã tổ chức buổi gặp mặt hai học sinh Cao Ngọc Thái và Nguyễn Ngọc Khánh trước lúc lên đường tham dự kỳ thi Olimpic Vật lý Châu Á lần thứ 15 tại Singapore.

Trường THPT chuyên Phan Bội Châu là đơn vị cấp tỉnh duy nhất  có hai học sinh trúng tuyển vào đội tuyển quốc gia để tham dự vào kỳ thi Olimpic Vật lý Châu Á. Trước đó, để được tuyển chọn vào đội tuyển Việt Nam hai học sinh Cao Ngọc Thái và Nguyễn Ngọc Khánh đã xuất sắc đạt giải Nhì (không có giải nhất) tại Kỳ thi học sinh giỏi quốc gia và vượt qua vòng đấu loại cùng với  28 thí sinh khác để trở thành 8 thí sinh xuất sắc nhất đại diện cho cả nước đi dự kỳ thi Olimpic Vật lý Châu Á

images971985_dsc09604.jpgĐại diện Sở Giáo dục và đào tạo tặng hoa động viên hai học sinh.
Quang cảnh buổi gặp mặt.

Phát biểu tại buổi gặp mặt, đồng chí Nguyễn Thị Kim Chi - Phó giám đốc Sở Giáo dục và đào tạo đánh giá cao sự nỗ lực, cố gắng của học sinh Cao Ngọc Thái và Nguyễn Ngọc Khánh cũng như của thầy giáo Trần Văn Nga và các thầy cô bồi dưỡng học sinh giỏi đội tuyển Vật lý trong thời gian qua. Đồng thời mong muốn, với bề dày truyền thống 40 năm của nhà trường, các em sẽ tiếp tục phát huy những thành tích mà các thế hệ học sinh trước đã đạt được để đem đến kết quả cao nhất trong kỳ thi tới.

Theo kế hoạch, Kỳ thi Olimpic Vật lý Châu Á sẽ diễn ra tại Singapo từ ngày 11/5 - 19/5. Kết quả của kỳ thi cùng với kết quả thi tuyển vòng loại sẽ là cơ sở để lựa chọn đội tuyển Vật lý Quốc gia tham dự Kỳ thi Olimpic Vật lý Quốc tế 2014.

                                                                                                          Mỹ Hà