(Baonghean.vn) - Nhân kỷ niệm Ngày Gia đình Việt Nam 28/6 và Năm Gia đình Việt Nam 2013, sáng 24/6, Hội Liên hiện phụ nữ tỉnh phối hợp với Chi cục Dân số Kế hoạch hóa gia đình tỉnh tổ chức Hội nghị gặp mặt biểu dương các gia đình tiêu biểu tỉnh Nghệ An năm 2013.
 
Dự lễ có đồng chí Hoàng Thị Ái Nhiên – Phó Chủ tịch Hội Liên hiệp phụ nữ Việt Nam. Về phía tỉnh có các đồng chí: Hồ Đức Phớc - Bí thư Tỉnh ủy; Nguyễn Xuân Sơn - UVBTV, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, cùng đại diện lãnh đạo một số sở ban ngành.  Buổi lễ có sự tham dự của 50 đại biểu đại diện cho 25 gia đình tiêu biểu nuôi dạy con ngoan, học giỏi thành đạt, xây dựng gia đình hạnh phúc của Nghệ An năm 2013.

797699_small_99475.jpg

Đồng chí Hồ Đức Phớc và đ/c Hoàng Thị Ái Nhiên trao bằng khen và hoa cho các gia đình tiêu biểu.

Phát biểu tại lễ gặp mặt, đồng chí Hoàng Thị Ái Nhiên - Phó Chủ tịch Hội Liên hiệp phụ nữ Việt Nam biểu dương những thành tích của tỉnh trong công tác dân số kế hoạch hóa gia đình trong nhiều năm qua. Đặc biệt, Hội Liên hiệp phụ nữ và Chi cục Dân số tỉnh đã nỗ lực bằng nhiều hình thức tuyên truyền vận động nâng cao nhận thức và tổ chức nhiều hoạt động can thiệp, tác động tích cực nhằm xây dựng gia đình ít con, no ấm, bình đẳng, tiến bộ hạnh phúc. Kết quả, đến nay có 480/480 xã, 2.426 chi hội có mô hình xây dựng gia đình “5 không 3 sạch” và có 78,5% gia đình các hội viên đạt các tiêu chí đề ra.



Giao lưu các gia đình tiêu biểu

Khẳng định gia đình là tế bào của xã hội, là nền tảng cốt lõi nhất tạo nên con người và xây dựng xã hội lành mạnh phát triển, đồng chí Hồ Đức Phớc - Bí thư Tỉnh ủy đánh giá cao sự cố gắng của 25 gia đình được tuyên dương và nhiệt liệt biểu dương sự cố gắng của họ, không những ý nghĩa cho mỗi gia đình mà còn góp phần vào sự phồn vinh của đất nước. Đề ra những nhiệm vụ trong thời gian tới, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy yêu cầu các ngành cần tăng cường công tác tuyên truyền, giáo dục nâng cao nhận thức trách nhiệm của phụ nữ, của nam giới và cộng đồng trong xây dựng gia đình, chấp hành luật pháp, chính sách về hôn nhân gia đình, bình đẳng giới, giữ gìn và phát huy các giá trị văn hóa tốt đẹp của gia đình.
 
Cũng trong dịp này, đại diện các gia đình đã giao lưu, chia sẻ kinh nghiệm trong việc nuôi con khỏe, dạy con ngoan; Công ty Cổ phần sữa TH cũng đã trao tặng 3.200 ly sữa cho chương trình và các gia đình tiêu biểu.


Tin, ảnh: Mỹ Hà