(Baonghean.vn) - Hướng tới kỷ niệm 65 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2012), sáng nay 23/7/2012, đồng chí Trần Hồng Châu - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy – Chủ tịch Hội đồng nhân dân tỉnh đã đi thăm, tặng quà các thân nhân liệt sỹ đang được nuôi dưỡng tại Nhà nuôi dưỡng thân nhân liệt sỹ ở Diễn Châu và một số gia đình chính sách tiêu biểu tại huyện Diễn Châu. Cùng đi có đại diện lãnh đạo Sở Lao động Thương binh và Xã hội, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh, Hội Cựu chiến binh Nghệ An, Văn phòng Tỉnh ủy và lãnh đạo huyện Diễn Châu.
 
779160_small_78614.jpg

Đồng chí Trần Hồng Châu tặng quà Nhà nuôi dưỡng thân nhân liệt sỹ

Thăm hỏi và tặng quà CBCNV Nhà nuôi dưỡng thân nhân liệt sỹ Nghệ An tại huyện Diễn Châu và các gia đình chính sách tiêu biểu, đồng chí Trần Hồng Châu bày tỏ tấm lòng tri ân và biết ơn vô hạn của Đảng, Nhà nước đối với các gia đình chính sách, các thương bệnh binh, thân nhân liệt sỹ, các anh hùng liệt sỹ đã có nhiều đóng góp, hi sinh cao cả, mất mát lớn lao cho Tổ quốc. Đồng chí Phó Bí thư gửi lời chúc sức khỏe, lời thăm hỏi ân cần đến các gia đình chính sách, người có công, thân nhân liệt sỹ. Ghi nhận và biểu dương sự cố gắng của cán bộ nhân viên Nhà nuôi dưỡng thân nhân liệt sỹ trong thời gian qua đã chăm sóc chu đáo các đối tượng chính sách là thân nhên liệt sĩ cô đơn. Hiện tại đơn vị đang nuôi dưỡng 38 người là vợ, con, bố, mẹ, cháu liệt sỹ không nơi nương tựa, thương binh, bệnh binh, Bà mẹ Việt Nam Anh hùng và đối tượng bảo trợ xã hội. Trong số đó, có mẹ Nguyễn Thị Tình - bệnh binh 2/3 là người cao tuổi nhất (112 tuổi) vẫn đang khỏe và minh mẫn. Thay mặt Tỉnh ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ tỉnh, đồng chí Trân Hồng Châu đã tặng quà và 5 triệu đồng cho Nhà nuôi dưỡng.



Phó Chủ tịch huyện Diễn Châu tặng quà cho Nhà nuôi dưỡng
 
Tiếp đó đồng chí Trần Hồng Châu và đoàn đã đến thăm và tặng quà các gia đình chính sách, gồm: anh Nguyễn Minh Huệ - thương binh 4/4, bệnh binh 2/3 tại khối 3 thị trấn Diễn Châu; gia đình anh Trần Văn Đắc - thương binh 4/4 bị nhiễm chất độc da cam tại xóm 3 xã Diễn Thành. Đồng chí Trần Hồng Châu đã ân cần thăm hỏi, động viên các anh tiếp tục vươn lên chiến thắng bệnh tật, sống vui, sống khỏe, luôn luôn là tấm gương sáng cho các thế hệ con cháu noi theo. Đồng chí cũng lưu ý cán bộ khối xóm, phường, xã cần luôn quan tâm sâu sát để giúp đỡ các gia đình chính sách trong  cuộc sống ngày càng tốt hơn.



Thăm hỏi, tặng quà thương binh Trần Văn Đắc


 
Thăm hỏi, tặng quà thương binh Nguyễn Minh Huệ


Sỹ Minh