(Baonghean.vn) -Sáng 29/7, đồng chí Hồ Đức Phớc- Bí thư Tỉnh ủy đã đi thăm, tặng quà em Nguyễn Thị Linh (xóm 5B, xã Hưng Mỹ, Hưng Nguyên). Cùng đi có đại diện Ban biên tập Báo Nghệ An, lãnh đạo huyện Hưng Nguyên, xã Hưng Mỹ.

800163_small_102214.jpg

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy thắp hương cho bố em Linh

Em Nguyễn Thị Linh hiện là sinh viên năm thứ 2 trường đại học Thương mại Hà Nội, có hoàn cảnh gia đình hết sức khó khăn. Ngày em nhận được giấy báo nhập học Khoa Khách sạn du lịch (Đại học Thương Mại Hà Nội) cũng là ngày mẹ qua đời. Ít tháng sau đó, bố em cũng qua đời vì tai nạn giao thông. Hiện nay, ngoài chị gái đã có gia đình riêng, Linh chỉ còn biết trông cậy vào bà nội năm nay đã gần 80 tuổi.



Đồng chí Hồ Đức Phớc hỏi thăm tình hình học tập của em ở trường

Tại gia đình em Linh, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đã trao tặng em Linh Sổ tiết kiệm 5 triệu đồng và tặng em thêm 2 triệu đồng nữa, đây là số tiền của cá nhân đồng chí Bí thư và tiền nhuận bút, với mong muốn góp phần giảm bớt những khó khăn hiện tại, động viên em tiếp tục nỗ lực phấn đấu vươn lên học tập tốt. Nhân đây, đồng chí cũng yêu cầu huyện Hưng Nguyên, xã Hưng Mỹ tiếp tục theo dõi, giúp đỡ em nhiều hơn nữa để em vững bước trên con đường học tập của mình.



Đồng chí Hồ Đức Phớc trao sổ tiết kiệm 5 triệu đồng cho em Linh

Được biết, đây là trường hợp đầu tiên nằm trong chương trình tặng sổ tiết kiệm của đồng chí Bí thư Tỉnh ủy cho các em là học sinh, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh.


Tin, ảnh: Đặng Nguyễn