Trường Tiểu học Nghĩa Bình là đơn vị điển hình của ngành GD&ĐT Nghĩa Đàn trong phong trào đọc và làm theo báo Đảng.

Là một trường thuộc khu vực vùng sâu còn khó khăn nhưng phòng đọc của trường có đủ các đầu báo, trong đó Báo Nhân Dân và Báo Nghệ An là những tờ báo không thể thiếu với mọi người.Thầy Nguyễn Ngọc Thái - Hiệu trưởng nhà trường, cho biết: "Từ lâu, việc đọc báo Đảng khôngchỉ là một nhucầu trong thời gian nghỉ giữa giờ của giáo viên.

Thông qua việc đọc báo, từ những chuyên mục trên báo mọi người đã được thông tin đầy đủ những kiến thức thiết thực trongđờisống xã hội, từđó tự bản thân rút ra những bài học kinh nghiệm để áp dụng vàochuyên môn nhằmkhông ngừng nâng cao trình độ nhận thức bản thân góp phần vào việc thực hiện kế hoạch của trường. Ngoài Báo Nghệ An hàng ngày, Nghệ An cuối tuần, cán bộ giáo viên trong trường đã được theo dõi những tin tức trongvà ngoài nước đượccập nhậttươngđối đầy đủ trên Báo Nghệ An điện tử. Thời gian gầnđây, địachỉ baonghean.vn đã trở thànhđịachỉquen thuộc của nhiềugiáo viên trong trường".

Khôngchỉ đọc và làm theo báo Đảng hiệu quả, Trường Tiểuhọc Nghĩa Bìnhcòn làm tốt công tác quản lý và giữ gìn các loạibáo, đặc biệtvới Báo Nhân Dân vàBáo Nghệ An.Mọingười đều ý thức được việc bảo quảnbáo vàxem đây là trách nhiệm của bản thân. Báo Nhân Dân, Báo Nghệ An sau khi đọc xong đều đượcsắp xếp lại gọn ghẽ, ngăn nắp trong tủ báo, rất dễ cho mọi người tìm đọc khi có nhu cầu. Thực tế với cán bộ giáo viên trong trường, đọc báo đã trở thànhmột nhucầu thiết yếu. Tuy nhiên, việc đọc và sử dụng báo đảng còn những hạn chế nhất định. Nguyên nhân là do báo về chậm . Rất mong thời gian tới công tác phát hành báo đượcquan tâm đúng mức, việc đọc và làm theo báo đảng tạicơ sở sẽ đạt được hiệu quả cao hơn.


Lê Bá Liễu