(Baonghean.vn) - Chiều 31/10, đoàn cán bộ Viện chiến lược Quân sự Bộ Quốc phòng Việt Nam do Thiếu tướng Đỗ Hồng Quân, Phó Viện trưởng, trưởng đoàn và Đoàn cán bộ Quân đội hoàng gia Campuchia do Đại tá Kov Kim Quy, Trưởng phòng thư viện Quốc phòng – Trung tâm nghiên cứu chiến lược quân sự - Quân đội Hoàng gia Campuchia làm trưởng đoàn đã đến thăm và làm việc tại Bộ CHQS tỉnh. Tiếp và làm việc với đoàn về phía Bộ CHQS tỉnh có các đồng chí trong Thường vụ Đảng ủy Bộ CHQS tỉnh
 
images863527_img_8902.jpgĐoàn cán bộ cao cấp Quân đội Hoàng gia Campuchia chụp ảnh lưu niệm với các đồng chí trong Thường vụ Đảng ủy Bộ CHQS tỉnh
Tại buổi làm việc, đồng chí Đại tá Bùi Hoài Thanh – Chính ủy Bộ CHQS tỉnh đã trao đổi với Đoàn công tác Quân đội Hoàng gia Campuchia một số thông tin về địa lý, thời tiết, khí hậu, đời sống của nhân dân trên địa bàn và những mô hình, bài học kinh nghiệm trong xây dựng, phát triển của LLVT tỉnh. Đồng chí Chính ủy cũng gửi lời cảm ơn đến nhân dân và cán bộ, chiến sỹ Quân đội Hoàng gia Campuchia đã che chở và đồng hành cùng với các cán bộ, chiến sỹ Quân khu 4 nói chung và Nghệ An nói riêng trong quá trình thực hiện các nhiệm vụ quốc tế tại Campuchia trong thời gian qua.
 
Thay mặt đoàn cán bộ Quân đội Hoàng gia Campuchia, Đại tá Kov Kim Quy, Trưởng phòng thư viện Quốc phòng – Trung tâm nghiên cứu chiến lược quân sự - Quân đội Hoàng gia Campuchia đã chúc mừng sự phát triển của LLVT tỉnh. Thay mặt Đoàn công tác, đồng chí cũng đã bày tỏ sự biết ơn sâu sắc của nhân dân và quân đội Campuchia về sự giúp đỡ to lớn, chí tình, chí nghĩa của Quân đội và nhân dân Việt Nam nói chung, Quân khu 4 và Nghệ An nói riêng trong sự nghiệp đấu tranh giải phóng dành độc lập tự do cho nhân dân Campuchia. 
 
Những mô hình, kinh nghiệm hay trong xây dựng lực lượng, đặc biệt là trong xây dựng thế trận quốc phòng, xây dựng khu vực phòng thủ của tỉnh Nghệ An sẽ được Đoàn nghiên cứu áp dụng trong xây dựng, phát triển lực lượng Quân đội Hoàng gia Campuchia trong thời gian tới./.   
 
Trọng Kiên ( Bộ CHQS tỉnh)