(Baonghean.vn) - Sáng ngày 15/4,  Hội Kế hoạch hóa gia đình tỉnh Nghệ An tổ chức Đại hội Đại biểu nhiệm kỳ 2015 – 2020. Đến dự có đồng chí Nguyễn Bá Thủy – Nguyên thứ trưởng Bộ Y Tế, UVBCH Hiệp hội KHHGĐ Quốc tế, Chủ tịch BCH TW Hội KHHGĐ Việt Nam; Đinh Thị Lệ Thanh - Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh.
 
images1153945_c_c_d_i_bi_u_tham_d__d_i_h_i.jpgCác đại biểu tham dự đại hội
 
Hội Kế hoạch hóa gia đình tỉnh Nghệ An được thành lập năm 1993 và đã trải qua 4 nhiệm kỳ Đại hội. Trong đó, nhiệm kỳ 2009 – 2014 được đánh giá là hiệu quả nhất với nhiều hoạt động phong phú  và huy động được nhiều nguồn lực. Đã tổ chức được  2.436 cuộc truyền thông với 243.600 lượt người được tư vấn, cung cấp thông tin về SKSS/KHHGĐ, tiếp thị trên 1.5000.000 bao cao su các loại. Cung cấp  trên 600.000 dịch vụ miễn phí cho nhân dân bao gồm tư vấn, siêu âm chẩn đoán, khám phụ khoa, sàng lọc ung thu cổ tử cung…
 
Bên cạnh đó, đã tranh thủ được sự ủng hộ của TW hội, các chương trình dự án đã hỗ trợ kinh phí đầu tư sửa chữa, xâ dựng cơ sở vật chất, trang thiết bị phòng khám, thiết bị y tế với tổng kinh phí gần 7 tỷ đồng. Những kết quả này đã góp phần rất quan trọng trong thực hiện chiến lược Dân số/SKSS/KHHGĐ, nâng cao sức khỏe cho nhân dân tỉnh nhà.
 
Tiến sỹ Nguyễn Bá Thủy đánh giá cao hoạt động của Hội KHHGĐ tỉnh Nghệ An
Đồng chí Đinh Thị Lệ Thanh nêu phương hướng trọng tâm của Hội KHHGĐ trong nhiệm kỳ tới
 
Phát biểu tại  Đại hội, đồng chí Đinh Thị Lệ Thanh đánh giá cao những nỗ lực, cố gắng của Hội KHHGĐ trong nhiệm kỳ vừa qua. Đồng thời mong muốn, thời gian tới Hội cần tiếp tục tăng cường năng lực, mở rộng và nâng cao chất lượng hoạt động một cách toàn diện. Hiện tỷ lệ sinh con thứ 3 của tỉnh vần còn cao, tình trạng bất bình đẳng giới và chăm sóc SKSS vị thành niên, thanh niên còn nhiều khó khăn. Do đó thời gian tới cần chú trọng tuyên truyền SKSSVTN – TN, đặc biệt quan tâm đến các đối thượng thiệt thòi, ít có điều kiện tiếp cận với các phương tiện truyền thông, khu vực biển đảo, vùng sâu vùng xa. Mở rộng các mô hình dịch vụ, tư vấn làm cho các mô hình lan rộng trên khắp các địa bàn. 
 
Trao tặng bức trướng của UBND tỉnh cho Hội KHHGĐ
 
Ngoài ra hội cần phải năng động trong việc tranh thủ khai thác các dự án trong nước và quốc tế, phát triển rộng rãi mạng lưới tiếp thị xã hội các phương tiện tránh thai, xây dựng phòng khám hội ngày càng vững mạnh và phấn đấu hết nhiệm kỳ sẽ thiết lập được tổ chức hội ở hầu hết các huyện đồng bằng và miền núi thấp. Xây dựng đội ngũ cán bộ Hội vững mạng và tăng cường phối hợp hoạt động tốt với các ngành, các cấp trong các hoạt động.
 
Chủ tịch Trung ương Hội KHHGD tặng Bằng khen cho các tập thể xuất sắc
Đồng chí Đinh Thị Lệ Thanh trao tặng Bằng khen của UBND tỉnh cho các tập thể xuất sắc
Tặng giấy khen cho cá nhân xuất sắc với công tác hội
 
Đại hội bầu 21 đồng chí vào Ban chấp hành và thống nhất tiếp tục bầu đồng chí Phạm Xuân Hợi làm Chủ tịch Hội Kế hoạch hóa gia đình tỉnh nhiệm kỳ tới. Dịp này, UBND tỉnh tặng Hội KHHGĐ tỉnh bức trướng với dòng chữ Hội KHHGĐ – vì sự nghiệp Dân số - Sức khỏe sinh sản – Kế hoạch hóa gia đình. 2 tập thể,  6 cá nhân được tặng Bằng khen của UBND tỉnh, 3 tập thể và 17 cá nhân được tặng Bằng khen của TW Hội KHHGĐ
 
Mỹ Hà