(Baonghean) - Chiều 30/11/2011, tại khoa Ngoại Bệnh viện Nhi Nghệ An, anh Trần Tấn Lộc (SN 1972 - thường gọi là Bình) trú tại khối 3, phường Trung Đô, TP. Vinh cho biết, cháu Trần Tấn Tài (sinh ngày 5/10/2011 - con trai anh Lộc) bị lún sọ não trong lúc hai người hàng xóm đánh nhau tại nhà anh vào ngày 29/11/2011.
 
Bà Hoàng Thị Phúc (70 tuổi) bà ngoại cháu Tài, người chứng kiến vụ việc kể lại:
 
"Vào chiều 29/11, chị Hà (hàng xóm) đang ngồi chơi ở nhà tôi, thì bất ngờ bị anh Nguyễn Văn Châu từ ngoài nhảy vào đánh. Cùng lúc đó, chị Nga (vợ anh Châu) đi ngang qua, thấy sự việc xảy ra đã vào can ngăn nhưng bị anh Châu đẩy ngã. Anh Châu nắm tóc chị Hà vật lộn rồi ngã lên chiếc giường (nơi cháu Tài - con anh Lộc đang nằm). Rất may là có hàng xóm kịp thời sang giúp đỡ kéo hai người ra. Sau đó bà con hàng xóm phát hiện cháu Tài nhà tôi bị lún đầu, phải đưa đi bệnh viện cấp cứu".
 
Sáng 30/11, các bác sĩ BV Nhi Nghệ An đã phẫu thuật thành công nâng xương sọ não trở lại vị trí ban đầu cho cháu Trần Tấn Tài.
 
BS Nguyễn Văn Sơn, Trưởng khoa Ngoại BV Nhi Nghệ An cho biết: "Cháu Trần Tấn Tài khi vào nhập viện bị lún hộp sọ vùng đỉnh chẩm bên phải. Sau khi chụp phim phát hiện vết thương có đường kính rộng 3cm, sâu 1cm nên bắt buộc chúng tôi phải phẫu thuật khẩn cấp. Ngày 30/11, đội ngũ bác sỹ của Khoa đã mất hơn 1 tiếng đồng hồ phẫu thuật nâng xương lún về vị trí ban đầu. Rất may là cháu Tài không bị chảy máu trong não. Còn về lâu dài sau này ảnh hưởng như thế nào với cháu Tài chúng tôi vẫn chưa thể biết được".
 
Cũng theo bác sỹ Sơn cho biết: "Chúng tôi tiến hành chụp phim, qua kiểm tra rất kỹ nhưng không phát hiện các dấu vân tay thể hiện đầu cháu Tài bị bóp. Hiện tại, sau khi phẫu thuật, cháu Tài đã khỏe hơn, bú được sữa".
 
Trao đổi với PV, trung tá Nguyễn Thế Bảy, Phó trưởng CA phường Trung Đô, TP. Vinh cho biết: "Sau khi sự việc xảy ra, chúng tôi đã gọi anh Châu lên lấy lời khai. Hiện nay chưa thể xác minh được là cháu Tài bị tác động trực tiếp hay gián tiếp. Đối tượng Nguyễn Văn Châu cách đây mấy ngày cũng đã có hành vi đánh nhau với người khác phải nhập viện".
 
Hiện vụ việc trên đang được các cơ quan chức năng tiếp tục điều tra.


Anh Duy