(Baonghean) - Bệnh nhân nhập viện trong tình trạng vô cùng nguy kịch, một khúc gỗ đâm xuyên qua bụng, cơ đáy chậu và thành bụng cơ trái bị dập nát; đứt một đoạn đại tràng khá dài, vỡ ruột non,…
 
Thông tin từ Bệnh viện Hữu nghị Đa Nghệ An cho biết, bệnh viện này vừa cứu sống một bệnh nhân bị càng xe bò đâm xuyên qua bụng.
 
Bệnh nhân tên là Lê Văn Cường (SN 1990), trú tại khối Hạnh Khai, thị trấn Tân Lạc, huyện Quỳ Châu. Cường bị tai nạn vào tối ngày 4/11 khi đang đi xe máy trên đường, một chiếc ô tô tải đi ngược chiều đâm vào chiếc xe bò.
 
Cú đâm khiến con bò chết tại chỗ, Lê Văn Cường và bạn là Hồ Văn Hà (SN 1993) đi bên cạnh bị xe bò tông vào chấn thương rất nặng, trong đó Cường bị một càng xe bò bên phải to bằng bắp chân đâm từ phía trước xuyên thủng qua bụng ra sau lưng 80cm, người dân phải dùng cưa máy cưa càng xe để đưa nạn nhân xuống Bệnh viện Đa khoa huyện Quỳ Châu cấp cứu nhưng do bị thương nặng nên bệnh viện đã chuyển thẳng lên tuyến trên.

770075_small_68009.jpg

Lê Văn Cường khi mới đưa vào bệnh viện có một càng xe găm xuyên bụng.



Hiện tại cường đã qua cơn nguy kịch và đang điều trị tại khoa Ngoại, Bệnh viện Hữu Nghị Đa khoa Nghệ An.

Cường được đưa xuống Bệnh viện Hữu nghị Đa khoa Nghệ An lúc 1h30’ sáng ngày 5/11, trong tình trạng vô cùng nguy kịch. Bác sĩ Hồ Trường Thắng, người trực tiếp cấp cứu, điều trị cho bệnh nhân cho biết: “Nạn nhân bị một khúc gỗ đâm xuyên qua bụng, cơ đáy chậu và thành bụng cơ trái bị dập nát; đứt một đoạn dài đại tràng, vỡ ruột non,… Ngay lập tức chúng tôi đã tiến hành ca mổ, cắt bỏ đoạn đại tràng , cắt lọc cơ bị dập nát, làm hậu môn nhân tạo”.
 
Sau khi được mổ cấp cứu kịp thời, nạn nhân Lê Văn Cường thoát khỏi cơn nguy kịch. Sau gần một tuần điều trị, các bác sĩ ở Bệnh viện Hữu nghị Đa khoa Nghệ An khẳng định Cường đã được cứu sống. Hiện Cường đang nằm điều trị ở phòng 112, khoa Ngoại của bệnh viện.
 
Trao đổi với chúng tôi, người nhà nạn nhân Cường cho biết: “Lúc đưa xuống gia đình cũng không nghĩ là Cường được cứu sống, nhưng thật may là nhờ sự nỗ lực của các bác sĩ ở bệnh viện đã tận tình cứu chữa kịp thời giúp Cường thoát khỏi thần chết. Gia đình chúng tôi xin chân thành gửi lời cảm ơn sâu sắc tới các bác sĩ trong bệnh viện”.


Phạm Hòa