(Baonghean) - Cuối cùng câu chuyện “đi, ở” của tiền đạo Lê Công Vinh cũng đã kết thúc khi anh chủ động từ chối lời đề nghị hậu hĩnh từ CLB Sapporo để được ở lại với đội bóng quê hương thêm một mùa giải. Điều đó không chỉ mang đến sự hoan hỉ cho các CĐV mà cả BHL, BLĐ SLNA lẫn cá nhân HLV Hữu Thắng cũng như trút được cả tấn gánh nặng áp lực lâu nay.

Vào trưa ngày 28/12 trong buổi làm việc chính thức giữa CLB SLNA và tiền đạo Lê Công Vinh đã có kết quả có hậu đối với đội bóng xứ Nghệ khi CV9 quyết định gắn bó với đội bóng quê hương ở mùa giải  2014. Kết thúc buổi làm việc, trước khi ra sân thi đấu trận nội bộ, tiền đạo Lê Công Vinh cho biết: “Ngay từ đầu tôi đã nói, quyền quyết định thuộc về CLB khi các bác các chú còn cần Vinh thì Vinh ở lại, còn nếu muốn bán Vinh để có khoản kinh phí tăng tài chính thì Vinh vui vẻ ra đi. Với SLNA, Vinh còn rất nhiều vấn đề khác ngoài tiền bạc. Đó là tình nghĩa. SLNA là cái nôi giúp Vinh thành tài nên Vinh không cho phép mình bội nghĩa. Nếu mùa sau SLNA vẫn tiếp tục cần Vinh thì Vinh vẫn nguyện ở lại”.
images903831_img_5467.jpgCV9 quyết định gắn bó với đội bóng quê hương.
 
Như vậy, câu chuyện của Công Vinh “nóng” lên trong khoảng 1 tuần lại nay khi CLB Sapporo bất ngờ có công văn đề nghị được mua lại bản hợp đồng của Công Vinh từ CLB SLNA theo hình thức đền bù 1 năm hợp đồng cho đội bóng xứ Nghệ đúng với mức giá quy định trong hợp đồng giữa Lê Công Vinh và SLNA. Điều này đặt cho tiền đạo Lê Công Vinh được quyền tự quyết việc ở lại để thi đấu cho SLNA hay tiếp tục 2 năm du đấu. Rất nhiều thông tin được phát ra từ đại bản doanh CLB trên đường Đào Tấn đều cho rằng Công Vinh sẽ tiếp tục du đấu Nhật Bản. Nhất là bên phía CLB Sapporo đã gọi điện để được sắp lịch làm việc trực tiếp tại Nghệ An đồng thời chuyển trước vào tài khoản của SLNA số tiền 240 ngàn USD đặt cọc. Và không thể kéo dài hơn nữa, lãnh đạo đội bóng SLNA và cả HLV Nguyễn Hữu Thắng đã có buổi làm việc chính thức dựa trên nguyện vọng, thực tế của hai bên để Công Vinh có thể đưa ra được phương án cuối cùng. Và buổi làm việc giữa hai bên chỉ kéo dài khoảng 30 phút, kết quả cuối cùng tiền đạo Lê Công Vinh quyết định từ chối cơ hội tiếp tục du đấu ở Nhật Bản.
 
Người có tiếng nói, và ảnh hưởng đến quyết định về việc đi hay ở của Công Vinh mà “không nói ra ai cũng biết” chính  là TGĐ Nguyên Hồng Thanh. Vì ngay từ phi vụ “ghi bàn” phút 89 để đưa Công Vinh về thi đấu cho SLNA ở mùa bóng 2013 theo dạng cho mượn từ CLB Hà Nội (của Bầu Kiên) đã là một sự thành công: từ tiền bạc, giá trị chuyên môn, và cả giá trị thương hiệu trên trường quốc tế. Năm nay cũng vậy, TGĐ Nguyễn Hồng Thanh vẫn luôn ở thế chủ động cho dù đã bàn giao quyền “sút phạt” cho Công Vinh ngay từ đầu.
 
Với tư cách chủ trì buổi làm việc giữa Công Vinh – SLNA và HLV Nguyễn Hữu Thắng, TGĐ Nguyễn Hồng Thanh rất vui mừng khi Công Vinh đã quyết định tiếp tục cống hiến với đội bóng quê hương:  “Công Vinh sẽ ở lại với chúng tôi thêm một mùa bóng 2014. Điều đó đã được cậu ấy quyết định trong buổi làm việc chính thức với CLB SLNA”.  HLV Nguyễn Hữu Thắng không ngần ngại bày tỏ: “Đời cầu thủ ngắn lắm nên chúng tôi luôn tôn trọng ý kiến của cầu thủ nếu họ muốn ra đi. Vì nếu nói về tình nghĩa thì Công Vinh đã làm trọn bổn phận với đội bóng quê hương khi anh đã có gần một mùa giải quay về thi đấu với SLNA. Quyết định cuối cùng của cậu ấy đã làm cho chúng tôi có thêm tự tin vào những chặng đua sắp tới. Có Vinh trên hàng công tất nhiên SLNA sẽ có nhiều phương án chiến thuật để ra sân. Và anh là đầu tàu của những nội binh hiện nay”.
 
Cùng chiều ngày 28/12, SLNA đã tổ chức thi đấu nội bộ để tuyển chọn lực lượng ngoại binh cho mùa giải mới. Điều mà CĐV xứ Nghệ vui mừng hơn cả là khi đến sân được thấy tiền đạo Lê Công Vinh được bố trí ở vị trí tiền đạo cánh trái sở trường và anh đã lập tức ghi bàn cho đội của mình. Niềm vui càng nhân lên khi họ đã biết rằng đây cũng chính là vị trí chính thức của anh ở mùa giải tới trong hoàn cảnh SLNA đang loay hoay đãi cát tìm vàng nhằm chọn những ngoại binh ưng ý để thi đấu trên hàng công. Kết thúc trận đấu  rất nhiều khán giả đã đến vây quanh để mong được trò chuyện, chụp ảnh giao lưu cùng Công Vinh. Ông Phan Hữu Thuật, Hội trưởng Hội CĐV SLNA cho biết: “Chúng tôi rất quý mến cậu ấy khi đã quyết định ở lại với SLNA trong giai đoạn khó khăn hiện nay. Cậu ấy vẫn là tiền đạo chủ lực của đội bóng trong năm tới.”
 
Đại Nghĩa