(Baonghean.vn) - Chiều 28/5, đoàn công tác Báo Nghệ An do đồng chí Phạm Thị Hồng Toan - Tỉnh ủy viên, Tổng biên tập dẫn đầu có cuộc làm việc với Ban Thường vụ Huyện ủy Tân Kỳ về công tác tuyên truyền trên báo đảng và phát hành, sử dụng báo Đảng. Tiếp và làm việc với đoàn có đồng chí Nguyễn Duy Thủy - Bí thư Huyện ủy và các đồng chí trong Ban Thường vụ, lãnh đạo một số ban, ngành cấp huyện.
 
images984881_2.gifToàn cảnh buổi làm việc
 
Năm 2013, ngoài các thông tin thời sự hàng ngày, báo Nghệ An đã có trên 46 bài viết đề cập tương đối toàn diện các lĩnh vực phát triển kinh tế - xã hội và công tác xây dựng Đảng, các mô hình điển hình trong các phong trào thi đua của Tân Kỳ. Các tin, bài, chùm ảnh, phóng sự đăng tải trên các ấn phẩm Báo Nghệ An hàng ngày, Nghệ An cuối tuần, Nghệ An điện tử (baonghean.vn) đã phản ánh kịp thời kết quả hoạt động cũng như các phong trào thi đua yêu nước, phát huy các nguồn lực và tiềm năng lợi thế, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế xã hội, làm tốt công tác xây dựng Đảng, bảo đảm an ninh trật tự xã hội trên địa bàn huyện Tân Kỳ.
 
Đồng chí Phạm Thị Hồng Toan - Tổng biên tập Báo Nghệ An phát biểu tại cuộc làm việc
Đồng chí Lâm Văn Đoàn - Phó Tổng biên tập Báo Nghệ An báo cáo công tác phát hành và sử dụng báo Nghệ An trên địa bàn Tân Kỳ
 
Huyện ủy Tân Kỳ đã quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo công tác phát hành và sử dụng báo Đảng. Đến nay, Báo Nghệ An phát hành trên địa bàn huyện Tân Kỳ đạt 538 tờ/kỳ. Một số đơn vị mua, sử dụng báo Nghệ An tốt, đảm bảo 100% số chi bộ mua sử dụng Báo Nghệ An như: Đảng bộ Kỳ Sơn, Nghĩa Đồng, Nghĩa Thái, Nghĩa Dũng, Tân Hương, Nghĩa Phúc, Nghĩa Bình, Công ty CP Mía đường Sông Con, Công ty TNHH NN Sông Con... Năm 2013, Báo Nghệ An đã khen thưởng 3 đơn vị phát hành và sử dụng báo có hiệu quả: Đảng bộ xã Kỳ Sơn, Nghĩa Đồng, Nghĩa Dũng. Hàng tháng các báo cáo viên đều tổng hợp tình hình thời sự qua báo, báo cáo cho cán bộ, đảng viên; một số xã, thị trấn đã chọn những tin, bài người tốt, việc tốt phổ biến đến người dân thông qua hệ thống truyền thanh cơ sở; nhiều tổ chức, cá nhân đã vận dụng các kiến thức tiếp thu được trên báo để áp dụng vào sản xuất, kinh doanh. Vì vậy, các tổ chức cơ sở Đảng, cơ quan, trường học, các đơn vị đã ý thức được vai trò quan trọng của báo đảng là tài liệu trong sinh hoạt đảng, góp phần tuyên truyền đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách của Nhà nước đối với cán bộ, đảng viên và quần chúng nhân dân.
 
Đồng chí Phạm Văn Hóa - Chủ tịch UBND huyện Tân Kỳ cảm ơn báo Nghệ An đã nhanh chóng vào cuộc, có những bài viết có tính định hướng cao, giúp địa phương giải quyết các vấn đề nóng diễn ra trên địa bàn
Đồng chí Nguyễn Duy Thủy - Bí thư Huyện ủy Tân Kỳ phát biểu kết luận buổi làm việc
 
Kết luận buổi làm việc, đồng chí Nguyễn Duy Thủy - Bí thư Huyện ủy yêu cầu trong thời gian tới, các ban, ngành, đơn vị cơ sở huyện Tân Kỳ cần chủ động phối hợp cung cấp, trao đổi thông tin cho báo chí để tuyên truyền kịp thời về công tác xây dựng đảng, xây dựng nông thôn mới, các vấn đề nóng diễn ra trên địa bàn huyện, có các chuyên đề tuyên truyền sâu về Tân Kỳ, tạo hiệu ứng tốt trong các tầng lớp nhân dân, góp phần thúc đẩy phong trào sản xuất, xây dựng nông thôn mới, bảo đảm an ninh trật tự xã hội của địa phương. 
 
Đức Dũng