(Baonghean) -Ngày 10/12, CLB Ảnh Thời sự - Nghệ thuật Nghệ An đã tổ chức tổng kết hoạt động năm 2011 và bàn phương hướng hoạt động năm 2012, chuẩn bị cho kỷ niệm 20 năm thành lập CLB  (16/7/1992-16/7/2012). Tham dự có đại diện lãnh đạo Trung tâm Văn hóa tỉnh và 24 thành viên CLB. 

Được xem là một CLB có nhiều hoạt động đa dạng và chất lượng, những người cầm máy ở Nghệ An được quy tụ từ nhiều ngành nghề, địa phương trong toàn tỉnh. Từ các phóng viên báo chí, đại diện các vùng miền biển, miền núi, nhiều người là hội viên Hội NSNA Việt Nam, hội viên cao tuổi như ông Đỗ Tấn Tài (74 tuổi, TX Thái Hòa) đến những hội viên trẻ mới ngoài 30 tuổi đã tạo nên một diện mạo, vị thế và sắc thái riêng biệt của CLB.

770942_small_68981.jpg

Quang cảnh buổi tổng kết



Các hội viên CLB ảnh Nghệ An trong một chuyến đi sáng tác tại khu du lịch Bà Nà (Đà Nẵng)

Trong năm qua, CLB đã có nhiều hoạt động tích cực, đóng góp nhiều thành tích vào sự nghiệp VH-NT của tỉnh. Từ đầu năm 2011, các hội viên đã tham gia tốt các hoạt động của Hội báo Xuân tại Đô Lương, được đánh giá là triển lãm thành công nhất với hàng chục tác phẩm có chất lượng từng đoạt nhiều giải của quốc gia và khu vực. Ngoài ra, nhân dịp kỷ niệm 36 năm giải phóng thành phố Đà Nẵng (29/3/2011), CLB cũng đã tổ chức giao lưu triển lãm-sáng tác với CLB nhiếp ảnh nghệ thuật Sông Hàn. Hơn 100 tác phẩm của 2 CLB đã được triển lãm bên bờ sông Hàn, được chính quyền, nhân dân TP Đà Nẵng và các phương tiện thông tin đại chúng đánh giá cao. Cũng trong năm, CLB đã tổ chức một trại sáng tác 3 ngày, có giảng viên từ TƯ về hướng dẫn, đã có nhiều tác phẩm chất lượng cao được ra đời. Các hội viên cũng đã gửi tác phẩm tham dự Liên hoan ảnh khu vực Bắc miền Trung tổ chức tại Quảng Trị. Trong xét giải thưởng VHNT Hồ Xuân Hương đợt này, CLB cũng đã có trên 10 tác giả được lọt vào vòng chung khảo. Năm 2011, CLB đã kết nạp thêm 3 hội viên mới.
 
Để chuẩn bị cho các hoạt động vào năm 2012, CLB tập trung bàn về kế hoạch kỷ niệm 20 năm thành lập (dự kiến vào tháng 3/2012). Trước mắt, tập trung để biên soạn kỷ yếu qua 20 năm hoạt động, giới thiệu các tác giả, tác phẩm…làm phim truyền thống về CLB.
 
Cũng trong buổi tổng kết, CLB đã thông qua bản quy chế mới gồm 6 chương, 15 điều về các quyền, nghĩa vụ và trách nhiệm của hội viên, đồng thời bầu Ban chủ nhiệm nhiệm kỳ tới.


Trần Hải