Dẫn chúng tôi đi thăm công trường đang thi công, anh Trần Viết Sơn - Giám đốc Ban điều hành gói thầu XL04 Dự án thành phần đầu tư xây dựng đoạn
Nghi Sơn - Diễn Châu thuộc Dự án xây dựng một số đoạn đường bộ trên tuyến cao tốc Bắc Nam phía Đông giai đoạn 2017-2020 cho biết: Hiện Tập đoàn
CIENCO4 đang tích cực tranh thủ thời tiết thuận lợi đẩy nhanh tiến độ làm công trình đường gom tại Km 49+600 đến Km 424+800 tại xã Diễn Đồng (Diễn Châu). Mặc dù làm việc trong điều kiện khó khăn, vất vả, đặc biệt là ảnh hưởng của dịch Covid-19 nhưng xác định công trình không chỉ có tầm quan trọng đối với tỉnh và cả nước mà còn góp phần khẳng định hơn nữa thương hiệu của Tập đoàn với lòng nhiệt tình và sự quyết tâm, cán bộ, công nhân của đơn vị phấn đấu hoàn thành dự án theo đúng tiến độ đã đề ra.
Cán bộ Ban Quản lý điều hành dự án bám sát công trường chỉ đạo thi công. Bộ Giao thông Vận tải vừa ban hành quyết định phê duyệt kết quả lựa chọn nhà thầu gói thầu XL04: Thi công xây dựng đoạn Km419+600 - Km430+ 000 (bao gồm khảo sát, thiết kế bản vẽ thi công), dự án thành phần cao tốc Bắc - Nam đoạn Nghi Sơn - Diễn Châu.
Theo quyết định phê duyệt của Bộ Giao thông vận tải, nhà thầu trúng thầu là liên danh Công ty CP Tập đoàn CIENCO4 - Công ty CP Xây dựng Tân Nam - Công ty CP Đầu tư xây dựng Trường Sơn. Giá trị trúng thầu của gói thầu là 1.139,53 tỷ đồng (bao gồm dự phòng và 10% thuế VAT). Loại hợp đồng theo đơn giá kết hợp (phần khảo sát: Theo đơn giá cố định; Thiết kế bản vẽ thi công: Trọn gói; Xây lắp: theo đơn giá điều chỉnh). Gói thầu này sử dụng vốn ngân sách Nhà nước, thời gian thực hiện hợp đồng 24 tháng. Đây là gói thầu thứ 2 trong 4 gói thầu xây lắp thuộc dự án thành phần cao tốc Bắc - Nam đoạn Nghi Sơn - Diễn Châu hoàn thành công tác lựa chọn nhà thầu.
Cao tốc Bắc - Nam là công trình trọng điểm quốc gia nên ngay khi thực hiện việc sơ tuyển hồ sơ mời thầu, Bộ Giao thông Vận tải đã yêu cầu nhà thầu phải đáp ứng về năng lực, máy móc, thiết bị, tài chính, đặc biệt là có kinh nghiệm làm đường cao tốc... nhằm đảm bảo tiến độ, chất lượng và hiệu quả của dự án. Điều này đồng nghĩa với việc, chỉ những nhà thầu có năng lực thực sự mới được tham gia thi công dự án này. Đây chính là cơ hội Công ty cổ phần Tập đoàn CIENCO4 cùng một số doanh nghiệp giao thông lớn khác tham gia ở hầu hết các dự án thành phần cao tốc Bắc - Nam phía Đông giai đoạn 2017-2020.
Hiện tại, công trường thi công các dự án này đang được triển khai rầm rộ trên cả nước mà Tập đoàn CIENCO4 đang đóng góp cả trên hai danh nghĩa nhà thầu và nhà đầu tư.
CIENCO4 là cái tên không xa lạ gì trong lĩnh vực xây dựng các dự án giao thông. Chỉ tính riêng lĩnh vực thi công đường cao tốc, CIENCO4 đã và đang đảm nhiệm thi công hàng loạt gói thầu lớn thuộc các dự án trọng điểm quốc gia, gồm: Cao tốc Bắc - Nam đoạn Cam Lộ - La Sơn, đoạn Phan Thiết - Dầu Giây; cao tốc Mỹ Thuận - Cần Thơ, Nội Bài - Lào Cai, Hà Nội - Hải Phòng, Tp Hồ Chí Minh - Long Thành - Dầu Giây, Mai Dịch - Nam Thăng Long… CIENCO4 là một trong những đơn vị được Bộ Giao thông vận tải tin tưởng, đánh giá rất cao tại các dự án thành phần xây dựng đường cao tốc Bắc - Nam phía Đông.
Cùng với việc có phương án tài chính tốt nhất, kinh nghiệm và năng lực thi công vượt trội đã được chứng tỏ tại các dự án lớn trong những năm qua là yếu tố khiến CIENCO4 được tin tưởng “chọn mặt gửi vàng”. Năm 2020, dịch Covid-19 gây khó khăn cho hầu hết các lĩnh vực kinh tế của đất nước; trong đó có lĩnh vực xây lắp hạ tầng giao thông. Tuy nhiên, Tập đoàn CIENCO4 vẫn hoàn thành và trúng thầu nhiều dự án giao thông trọng điểm, điều này đã khẳng định vị thế thương hiệu cũng như những quyết sách và hướng đi phát triển bền vững của doanh nghiệp này.
Thi công nền đường gom tại Km 49+600 đến Km 424+800 tại xã Diễn Đồng (Diễn Châu). Theo ông Nguyễn Viết Huy - Phó Vụ trưởng Vụ Đối tác công tư - PPP (Bộ Giao thông Vận tải) cho hay, CIENCO4 đang thi công các dự án lớn trong ngành hạ tầng giao thông như: gói thầu CP1A dự án đường sắt đô thị số 1 TP. Hồ Chí Minh, tuyến Bến Thành - Suối Tiên; các gói thầu về sân bay như: sân bay Cát Bi, sân bay Phù Cát, dự án cải tạo đường cất hạ cánh sân bay Tân Sơn Nhất. CIENCO4 hiện đã hoàn thành dự án Tân Vũ Lạch Huyện - cầu vượt biển dài nhất Đông Nam Á. Chỉ tính riêng lĩnh vực thi công đường cao tốc, CIENCO4 đã đảm nhiệm hàng loạt gói thầu lớn thuộc các dự án trọng điểm quốc gia trước đó, gồm cao tốc Nội Bài - Lào Cai, cao tốc Hà Nội - Hải Phòng, cao tốc TP. Hồ Chí Minh - Long Thành - Dầu Giây và dự án mới đưa vào khai thác gần đây nhất từ cuối năm 2020 là Vành đai 3 Hà Nội đoạn Mai Dịch - Nam Thăng Long…
Đến nay, cả nước có hơn 1.000 km đường cao tốc được đưa vào khai thác. Thương hiệu CIENCO4 gắn với nhiều dự án trên tuyến đường này. Việc chuẩn bị phương án tài chính tốt cùng kinh nghiệm và năng lực thi công vượt trội CIENCO4 được lựa chọn triển khai các dự án cao tốc Bắc - Nam.
Thi công nền đường gom tại Km 49+600 đến Km 424+800 tại xã Diễn Đồng (Diễn Châu). Ông Nguyễn Tuấn Huỳnh - Tổng Giám đốc Tập đoàn CIENCO4 chia sẻ, mặc dù đang trong cao điểm ảnh hưởng của dịch Covid-19 lần thứ 4, nhưng những ngày này, trên công trường các dự án cao tốc, đội ngũ cán bộ, kỹ sư của Tập đoàn thường xuyên đôn đốc, chỉ đạo các đơn vị thực hiện các giải pháp phòng, chống dịch vừa áp dụng nhiều biện pháp thi công “vượt nắng, thắng mưa” để hoàn thành các khối lượng công việc theo tiến độ đề ra.
“Với năng lực, kinh nghiệm, uy tín trong lĩnh vực đầu tư và xây dựng hạ tầng giao thông vận tải đã được khẳng định trong thời gian qua, đơn vị cam kết sẽ tập trung tối đa mọi nguồn lực, đổi mới, sáng tạo trong công tác quản trị, điều hành để hoàn thành dự án và đưa vào khai thác sử dụng tuyến cao tốc Nghi Sơn - Diễn Châu theo đúng tiến độ yêu cầu”- Tổng Giám đốc Tập đoàn CIENCO4 Nguyễn Tuấn Huỳnh khẳng định.
Dự án thành phần cao tốc Bắc - Nam đoạn Nghi Sơn - Diễn Châu dài 50km đi qua hai tỉnh Thanh Hóa, Nghệ An. Trong giai đoạn hoàn chỉnh, dự án xây dựng quy mô 6 làn xe, nền đường 32,25m, vận tốc thiết kế 100 - 120km/h. Trước mắt, trong giai đoạn phân kỳ, dự án xây dựng quy mô 4 làn xe, nền đường 17m, vận tốc thiết kế 80km/h. Dự án có tổng mức đầu tư khoảng 7.293 tỷ đồng, sử dụng nguồn vốn ngân sách Nhà nước, thời gian thi công dự án trong khoảng 2 năm.