Chủ tịch VFF, ông Nguyễn Trọng Hỷ đã khen tân HLV ĐTVN nói đi đôi với làm khi đánh giá về quãng thời gian 1 tháng làm việc của nhà cầm quân người Đức…

So với người tiền nhiệm Calisto, vị HLV người Đức dường như khởi đầu “triều đại” của mình ở ĐTVN suôn sẻ hơn. Nếu như thầy “Tô” thua hoài trong buổi ban đầu tiếp quản đội tuyển, thì nhà cầm quân người Đức đã sớm có được 2 chiến thắng đậm đà trước ĐT Macau-Trung Quốc ở vòng loại World Cup 2014 trong giai đoạn “ra mắt”.

766945_small_64475.jpg
 HLV Falko Goetz sớm “ghi điểm” trong mắt lãnh đạo VFF. Ảnh: Nguyễn Việt.

Dẫu vậy, HLV Falko Goetz sớm “ghi điểm” với lãnh đạo VFF không chỉ nhờ 2 chiến thắng này. “2 chiến thắng trước Macau-Trung Quốc chưa nói lên nhiều điều về ĐTVN dưới thời HLV Falko Goetz. Bởi lẽ, đối thủ quá yếu”, ông Hỷ thẳng thắn.
 
Điều mà người đừng đầu VFF tỏ ra hài lòng với HLV Falko Goetz chính là cái cách ông thầy người Đức huấn luyện đội trong khoảng thời gian trước khi bước vào vòng loại World Cup 2014. “Với những gì đã thể hiện ở các buổi huấn luyện đội, ông Falko Goetz cho thấy những tuyên bố của ông khi ký hợp đồng với chúng tôi, là hoàn toàn có cơ sở. Ông ấy là người nói được và làm được. ĐTVN dưới sự huấn luyện của HLV này, đã có nhiều thay đổi cả về sinh hoạt lẫn chuyên môn”, ông Hỷ cho biết.
 
Vị Chủ tịch VFF kể rằng cho tới giờ, ông vẫn nhớ câu nói của HLV Falko Goetz trong buổi đầu “hội quân” của đội tuyển ở TP.HCM. “Lần đầu tiên gặp mặt các tuyển thủ, ông ấy tuyên bố: “Ở CLB, có thể các bạn là những ngôi sao. Thế nhưng ở ĐTVN, sẽ không có ai là ngôi sao. Ngôi sao lớn nhất ở đây chỉ có thể là ngôi sao trên lá quốc kỳ Việt Nam”. Nói và làm, Falko Goetz thân thiện với cầu thủ, nhưng trong công việc, ông ấy rất nghiêm khắc. Nếu ai không nỗ lực và tập luyện trọn vẹn giáo án, ông ấy sẽ không cho thi đấu. Trường hợp của thủ môn Tấn Trường là ví dụ. Theo những báo cáo mà tôi có được, giữa 2 thầy trò không hề có mâu thuẫn. Do chấn thương, thủ môn này không thể thực hiện được khối lượng bài tập. Và HLV Falko Goetz phải loại cậu ấy. Khi chia tay, ông Goetz đã nói với Tấn Trường rằng cánh cửa đội tuyển vẫn mở rộng nếu anh ta hồi phục chấn thương và tập luyện tốt”, ông Hỷ nói.

Nhận định về đối thủ Qatar mà thầy trò HLV Falko Goetz sẽ gặp ở vòng sơ loại thứ 2 World Cup 2014 là Qatar, ông Hỷ thận trọng: “ĐT Qatar mạnh hơn chúng ta. Thành thật mà nói ĐTVN dự vòng loại World Cup 2014 không phải là bằng mọi giá để lọt vào VCK ở Brazil. Chúng ta phải biết mình đang ở đâu, chứ không thể mơ mộng viển vông. Mục tiêu của đội ở vòng loại World Cup 2014 là cọ xát, học hỏi để tích lũy kinh nghiệm, chuẩn bị cho AFF Cup 2012. Cuộc đọ sức với Qatar tới đây, cũng không phải là ngoại lệ”, ông Hỷ nói.


Theo Datviet.vn