Sau khi giành ngôi Vô địch tại V.League 2011, chiều thứ 7 (27/8), SLNA sẽ tiếp tục thi đấu với Navibank Sài Gòn (N.SG) trong trận chung kết Cúp Quốc gia 2011, cơ hội lập cú đúp đang đến rất gần với đội bóng xứ Nghệ.


Mặc dù không tung hết lực lượng, nhưng với dàn cầu thủ trẻ, SLNA vẫn đi tới trận chung kết sau chiến thắng 2-1 trước HAGL ở trận bán kết. Trong khi đó, phải chật vật lắm N.SG mới vượt qua được Thanh Hoá sau loạt đá luân lưu để có mặt ở trận đấu này. Với SLNA, chiếc Cúp Quốc gia sẽ góp phần tô điểm thêm chiến tích của đội bóng xứ Nghệ. Còn với N.SG, nếu giành được Cúp, thì đây là danh hiệu đầu tiên mà "thiếu gia" Sài Gòn có được.

768016_small_65710.jpg

            Niềm vui nhân đôi nếu SLNA giành chiến thắng trước N.SG


Năm ngoái, SLNA đã từng đăng quang Cúp Quốc gia sau khi đánh bại HAGL với tỉ số 1-0 cũng tại sân Thống Nhất. Năm nay, thầy trò HLV Hữu Thắng không phải thi đấu ở sân trung lập mà chính là sân nhà của N.SG. Việc VFF và nhà tài trợ đồng ý tổ chức trận chung kết tại TP.HCM là một dụng ý để mang mọi lợi thế về cho N.SG với mong muốn đội bóng này sẽ lên ngôi để cứu vớt một mùa bóng trắng tay. N.SG đã đầu tư rất nhiều tiền bạc cho mùa bóng này, nhưng thành tích tại V.League chỉ là trụ hạng thành công! Do đó, chiếc Cúp Quốc gia đang là đích ngắm của N.SG. Với đội hình không bị sứt mẻ, lại được chơi trên sân nhà, N.SG đang nắm giữ một lợi thế nhất định.


Trận đấu gặp N.SG, SLNA sẽ không có đội hình mạnh nhất khi các trụ cột mất khá nhiều sức ở trận "chung kết" vừa qua, đội trưởng Huy Hoàng vắng mặt do chấn thương, ngoại binh Kavin, Derron đã về nước. Mặc dù đang tận hưởng niềm vui chiến thắng, nhưng BHL và các cầu thủ SLNA vẫn tỏ rõ quyết tâm giành chiến thắng trước N.SG để đoạt nốt chiếc Cúp còn lại của mùa giải này.

Một trận cầu hấp dẫn đang chờ đợi ở phía trước, liệu SLNA sẽ lập cú đúp hay N.SG sẽ có danh hiệu đầu tiên? Với người hâm mộ xứ Nghệ, niềm vui sẽ nhân đôi và sẽ trọn vẹn hơn nếu SLNA giành được chức vô địch Cúp Quốc gia vào thứ 7 tuần này trên sân Thống Nhất.


Đức Dũng