(Baonghean.vn) - Khoảng 2h sáng ngày 26/2, tổ công tác thuộc Trạm CSGT 1-5 đang tuần tra trên QL1A thì phát hiện một em nhỏ đi một mình bên lề đường.
 
Chiều ngày 26/2, tin từ Trạm CSGT 1-5 cho biết, đơn vị vừa bàn giao em Hồ Diễn Quý (SN 2003, học lớp 5B, Trường THCS Quỳnh Minh, Quỳnh Lưu) cho gia đình.
images1134653_anh_1._be.jpgTổ công tác của Trạm CSGT 1-5 bàn giao cháu bé đi lạc cho gia đình. (Ảnh : N.P)
 
Trước đó, lúc 2h sáng cùng ngày, tổ công tác của Trạm trong lúc tuần tra tại Km 410, QL1A đoạn qua xã Quỳnh Giang thì bất ngờ nhìn thấy cháu Quý đi bộ một mình bên QL1A.
 
Sau khi tìm hiểu thông tin, tổ công tác đã liên lạc được với bố cháu bé là anh Hồ Diễn Nam (SN 1981, xã Quỳnh Minh). Khoảng 3h sáng cùng ngày, lực lượng CSGT đã bàn giao cháu bé lại cho gia đình.
 
Trao đổi với PV, thượng úy Trần Ngọc Thanh (Trạm CSGT 1-5) cho biết: “Khi thấy các chiến sỹ công an đi tới, cháu Quý hốt hoảng bỏ chạy. Tổ công tác đã sử dụng xe tuần tra đuổi theo mới bắt kịp cháu bé. Lúc này, cháu bé sợ hãi và gào khóc, lực lượng công an phải động viên rồi nắm thông tin về gia đình”.
 
Theo anh Hồ Diễn Nam, chiều 25/2, Quý xin phép bố lên trường để lao động. Tuy nhiên đến tối gia đình không thấy cháu về nhà. Gia đình tìm khắp nơi nhưng không có thông tin gì.
 
“Thường ngày tôi đi đánh cá ngoài biển nên phải gửi Quý và em trai lại nhờ bác ruột trông nom. Con trai vốn mảng chơi nên đã từng nhiều lần đi lạc đường, nhưng chưa lần nào đi xa như thế. May có các chiến sỹ cảnh sát giao thông phát hiện không thì chẳng biết con tôi còn đi lạc tới đâu nữa”, anh Nam xúc động.
 
Nam Đường